.

Đi cùng thương hiệu DIFC

.
Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 (DIFC 2011) diễn ra đúng vào dịp  lễ 30-4 và 1-5, được nghỉ 4 ngày liên tục nên lượng khách đến Đà Nẵng dự kiến sẽ rất đông. Đây là cơ hội để các công ty mở các tour du dịch, lấy âm thanh và sắc màu của pháo hoa để “nhấn nhá” cho hoạt động của mình.

Mô tả ảnh.
Thuyền hoa diễu hành trên sông Hàn trước giờ khai diễn DIFC.
 
Lâu nay, du khách, và cả người Đà Nẵng, còn quá ít người được lênh đênh trên sóng nước sông Hàn để cảm nhận hết vẻ đẹp huyền ảo của thành phố về đêm, vào dịp thi bắn pháo hoa quốc tế. Đây chính là lý do để các hãng lữ hành nảy ra ý tưởng đưa khách xem pháo hoa trên sông bằng du thuyền.

Hoạt động sự kiện trên sông

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Hãng truyền thông Dana Media – Công ty Quốc tế DanaCen, xem việc tổ chức đưa khách thưởng ngoạn pháo hoa bằng thuyền là hoạt động sự kiện, qua đó giới thiệu nét mới lạ, sự hấp dẫn của sản phẩm văn hóa trên địa bàn Đà Nẵng. DanaCen kết hợp với Du thuyền Tiên Sa tổ chức chuyến “Du thuyền rồng xem pháo hoa 2011” nhằm tư vấn, giới thiệu nét độc đáo của dịch vụ du thuyền cội nguồn đầu tiên tại Đà Nẵng. Khi được hỏi vì sao gọi là “du thuyền cội nguồn”, ông Dũng giải thích: Đà Nẵng đang có xu hướng khai thác dịch vụ du lịch theo hướng hiện đại, DanaCen quay về cội nguồn, bắt đầu từ cái nhỏ nhất.

Cái nhỏ nhất, như là chọn đón khách tại bến du thuyền Hàn Giang - Tiên Sa sát ngay chân cầu Hòa Xuân. Chiếc cầu mới dẫn qua vùng đất heo hút một thời, đang hình thành Khu du lịch sinh thái hứa hẹn những mảng màu tươi sáng. Bến du thuyền nguyên là bến Đò Xu một thời vang bóng. Thời Pháp thuộc, Đà Nẵng có 45 đường phố thì Đò Xu (Cách mạng Tháng Tám ngày nay) là một trong 4 đường phố mang tên thuần Việt (cùng với Gia Long, Đồng Khánh và Đỗ Hữu Vị).

17 giờ ngày 29-4, khách có dịp bước xuống tàu ĐN 0159 ngay tại bến đò xưa, làm một cuộc dạo chơi trên sông nước trước khi xem các đội pháo hoa thi thố tài năng. Ông Đặng Văn Tha, chủ tàu, hy vọng du khách sẽ hài lòng trước sự phục vụ nhiệt tình của ban tổ chức, bởi đây là chuyến đi “mở hàng” đối với con tàu 24CV vừa đóng xong với kinh phí 400 triệu đồng. Các thiếu nữ trong áo bà ba đon đả đón khách với ước mong “du thuyền cội nguồn” lần đầu tiên này sẽ để lại một ấn tượng nào đó cho DanaCen làm “vốn liếng” vào năm sau.

Điểm nhấn của toàn bộ hoạt động sự kiện là những sản phẩm của quê hương. Nem - tré Đà Thành, bánh bèo, bánh đúc, bánh nậm, bánh đập, mỳ Quảng, rượu hồng đào... cất giấu hồn quê, hồn đất, tình người. Một không gian “Trà Việt Xưa” được tái hiện giữa bốn bề sông nước, các thôn nữ sau khi biểu diễn nghệ thuật pha trà sẽ mời khách thưởng thức hương vị trà xưa.

Sau khi kết thúc những tiết mục giao lưu văn nghệ hát cho nhau nghe, khách hòa mình cùng mọi người trong phần thả hoa đăng trên sông, gửi lời cầu chúc bình yên, hạnh phúc cho đất nước, con người. Và, cuối cùng là phần quan trọng nhất: thưởng thức các màn pháo hoa hoành tráng, hài hòa giữa âm nhạc và ánh sáng. 

Lên núi xem pháo hoa và thư giãn

Mô tả ảnh.
Không ít người muốn có cảm giác lạ khi chọn cách xem pháo hoa trên sông nước.
Xem pháo hoa, nếu một số đơn vị đưa khách xuống sông thì Công ty CP Đầu tư phát triển thương mại và dịch vụ du lịch Huy Khánh đưa khách lên... núi. Ngày 29-4, với tour “Đà Nẵng-Bà Nà-Đà Nẵng”, sáng khách từ Đà Nẵng lên tham quan Bà Nà – Núi Chúa, trưa về ăn trưa tại Nhà hàng Phố Xưa, tối xem đội Anh, Hàn Quốc và Việt Nam trình diễn pháo hoa từ quán Café Đà Nẵng View trên Đài Phát sóng DRT nằm ở độ cao 230m với tháp ăng-ten cao 60m. Nhâm nhi cà-phê hoặc cốc-tai với các món ăn nhẹ, khách chiêm ngưỡng cuộc giao hòa giữa âm nhạc và ánh sáng trong toàn cảnh Đà Nẵng về đêm.

Ngày 30-4, với tour Đà Nẵng – Bán đảo Sơn Trà – Đà Nẵng, tối đến, khách cũng được xem pháo hoa ở Café Đà Nẵng View, nhưng ban ngày được tham gia chuyến chinh phục đỉnh núi Sơn Trà, dừng chân tại nhà Vọng Cảnh ở độ cao 580m, tham quan trạm Radar 29 được mệnh danh là Mắt Thần Đông Dương ở độ cao 621m so với mặt nước biển, thăm đỉnh Bàn Cờ Tiên, xem Bách Niên Đại Thụ, viếng chùa Linh Ứng với tượng Phật Bồ Tát cao nhất Việt Nam…

Ngày 1-5, khách có thể thư giãn bằng cách chọn tour Đà Nẵng – Ngũ Hành Sơn – Đà Nẵng. Danh thắng Ngũ Hành Sơn là một địa chỉ luôn được du khách khắp thế giới ghi vào lịch hành trình khi đến Đà Nẵng. Khu di tích tâm linh Phật giáo với 5 ngọn núi đầy huyền tích này sẽ mở ra cơ hội để khách khám phá những hang động huyền bí, những cảnh chùa từng được vua phong là quốc tự, những ngọn tháp cao ngất từng mây, những tượng đá đẹp đến mê hồn được chế tác bởi các nghệ nhân Làng nghề điêu khắc đá mỹ nghệ Non Nước...

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Giám đốc Công ty Huy Khánh cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi lần đầu tiên tổ chức các tour nhân DIFC 2010, nên việc phục vụ còn nhiều hạn chế về mặt sản phẩm lẫn con người. Năm nay, có được kinh nghiệm, với số ngày nghỉ lễ dài và nhu cầu của du khách tăng, chúng tôi đã làm mới và đầu tư, nâng cấp thêm các dịch vụ, sản phẩm của công ty với hy vọng quý khách sẽ có được sự hài lòng cao nhất”.
DIFC đã trở thành hoạt động thường niên của Đà Nẵng. Mong rằng tất cả hãy đừng ăn xổi ở thì. Đừng vì cái lợi nhất thời của riêng mình mà làm mờ nhạt đi sắc màu rực rỡ và âm thanh hài hòa của thương hiệu DIFC.

VĂN THÀNH LÊ
;
.
.
.
.
.