.

Sôi động phố biển

.

Những ngày này, du khách đến Đà Nẵng không chỉ cùng thao thức với vẻ đẹp lung linh sông Hàn mà còn được thưởng thức một loạt những hoạt động văn hóa-văn nghệ phụ trợ Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011.

Mô tả ảnh.
Trình diễn mô-tô nước.

 

Thưởng thức món ngon

Cùng với những hoạt động diễn ra gần sân khấu chính hai bên bờ sông Hàn, dọc bãi biển Mỹ Khê là địa điểm lý tưởng cho du khách dừng chân khi đến xem pháo hoa. Vì thế, năm nay con đường ven biển được khoác một tấm áo mới lộng lẫy. Những cây cảnh dọc tuyến Mỹ Khê đã được Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng trang trí ánh sáng nghệ thuật, gắn đèn màu, tăng thêm phần lung linh, huyền ảo của phố biển về đêm. Đồng thời, cũng tại bãi biển này, liên hoan ẩm thực 3 miền và các món nướng tại Ocean Club khá thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bắt đầu diễn ra từ ngày 27-4. Du khách được thưởng thức các món ăn đặc trưng của ba miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam như bún bò Huế, mì Quảng, bún mắm… Ngoài ra, khách còn tha hồ lựa chọn cho mình các món hải sản - đặc trưng của xứ biển và các món nướng. Trong khi thưởng thức các món ăn, du khách còn được xem  biểu diễn ca múa nhạc dân tộc và chương trình biểu diễn của ban nhạc Philippine.

Ngay trước ngày khai mạc liên hoan ẩm thực, lần đầu tiên đến Đà Nẵng, chị Trần Thị Hoài Thương (Hà Nội) hào hứng: “Trong khi chờ xem bắn pháo hoa, tôi và mọi người trong gia đình chắc chắn sẽ ra biển chơi, sẽ thưởng thức những món ăn đặc trưng của miền Trung. Tôi nghĩ, chúng tôi sẽ rất thú vị trong chuyến đi này”. Từ trước đến giờ, du khách đến với Đà Nẵng đều rất băn khoăn chọn ăn món gì, thì năm nay họ dễ dàng được thưởng thức những món ngon và đặc trưng ngay tại lễ hội ẩm thực. Lần đầu tiên tổ chức liên hoan ẩm thực, Công ty CP Du lịch San Hô Đà Nẵng mong muốn giới thiệu với du khách trong và ngoài nước những món ngon, giá trị, tinh hoa của ẩm thực Việt Nam, để du khách đến với Đà Nẵng có thêm một ấn tượng khó quên về thành phố biển.

Mô tả ảnh.
Công viên Biển Đông, nơi diễn ra một loạt những hoạt động phụ trợ sôi động.

 

Chơi thỏa thích

Năm nay, lần đầu tiên tại khu vực biển Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê sẽ có chương trình biểu diễn dù bay, jetkey, mô-tô nước vào các buổi chiều từ 16 giờ đến 17 giờ cho du khách xem. Đây chính là điểm nhấn của hoạt động du lịch thể thao năm nay ở khu vực này. Dịch vụ chuyên về thể thao biển mặc dù mới được đưa vào khai thác từ năm ngoái nhưng du khách tỏ ra rất thích thú nên Công ty CP ĐTPT TM & DV Huy Khánh đã mạnh dạn đầu tư vào loại hình giải trí này, trước mắt là phục vụ cho khách xem bắn pháo hoa, sau là phục vụ trong mùa du lịch biển.

Bên cạnh những hoạt động thể thao, các tour khám phá Sơn Trà, lặn ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân cũng được khởi động lại. Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng phòng Truyền thông và tổ chức sự kiện, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch cho biết, trong các hoạt động phụ trợ cho cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm nay thì lễ hội ẩm thực và trình diễn thể thao chính là điểm nhấn tại các bãi biển. Du khách có thể yên tâm hòa mình vào các hoạt động thể thao, thoải mái thư giãn với không gian trong lành của biển xanh. Các hoạt động an ninh trật tự, môi trường, cứu hộ và các hoạt động buôn bán, dịch vụ trên bãi biển đều được kiểm soát chặt chẽ, tránh tình trạng người dân gây mất trật tự, du khách bị “chặt chém”…, bảo đảm một mùa pháo hoa an toàn cho người dân cũng như du khách.

Mỗi dịp thi bắn pháo hoa là một lần Đà Nẵng có thêm cơ hội giới thiệu, quảng bá thành phố biển sôi động, trẻ trung với hàng vạn du khách trong nước và quốc tế. Vì vậy, những hoạt động phụ trợ rất quan trọng và cần thiết. Đặc biệt là sự khơi gợi, khám phá, tận dụng tối đa ưu thế và vẻ đẹp tiềm tàng dọc tuyến đường ven biển từ bán đảo Sơn Trà, nối dài theo bãi biển Mỹ Khê. Ông Huỳnh Minh Nhơn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho rằng, với những chương trình phụ trợ đa dạng và phong phú như thế này, hy vọng du khách sẽ thỏa nguyện và những ngày lưu lại Đà Nẵng sẽ dài hơn.

Nhật Hạ

;
.
.
.
.
.