.

Djokovic, kẻ thách thức Nadal

.
Tay vợt tennis Novak Djokovic đã thể hiện sự thống trị của mình trên mặt sân đất nện suốt 3 tháng đầu năm nay khi “bất khả chiến bại” từ Australia Open cho đến Indian Wells, Miami, Dubai và Serbia Open. Với 27 trận toàn thắng, Novak đã có sự khởi đầu tốt nhất một mùa giải, kể từ khi Ivan Lendl thiết lập chiến tích 29 trận toàn thắng vào năm 1986.

Mô tả ảnh.
Từng thất bại trước Djokovic (phải), Nadal  hoàn toàn có lý do để lo ngại.
 
- Sáu tháng đầu năm 2010 thực sự rất khó khăn với tôi trong nỗ lực tìm kiếm lại chính mình, trên cả sân đấu lẫn bên ngoài khi gặp không ít vấn đề cá nhân. May mắn khi tôi đã nỗ lực vượt qua khi kiểm soát tốt bản thân để có thể trở lại… - Djokovic cho biết.

Không ngẫu nhiên để tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal tin rằng, Djokovic hoàn toàn có thể thay thế anh ở ngôi vị số 1 thế giới vào mùa hè này; nhất là sau khi Novak đã chiến thắng Nadal trong trận chung kết Sony Ericsson Open ở Miami:

- Tôi nghĩ, anh ấy sẽ là số 1. Mục tiêu của tôi chính là sự cạnh tranh trong mọi giải đấu. Novak đã giành chiến thắng liên tiếp trong 2 giải đấu rất lớn cùng một Grand Slam. Sẽ là bình thường khi anh ấy giành được ngôi vị này trong tháng tới hoặc 1 tháng rưỡi; thậm chí, 2 tháng sau. Không ai biết được điều gì sẽ xảy ra và tất cả phụ thuộc vào thành tích của tôi trên sân đất nện.

Nhưng theo Djokovic, để giành được ngôi vị này, anh cần phải thi đấu tốt nhất với sự ổn định cao nhất trong cả năm. Song đó lại chính là động lực để tay vợt người Serbia này hướng đến. Hơn nữa, Novak đang rất tự tin khi anh đang đạt một phong độ hết sức ổn định, bất chấp tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha đang nắm giữ 5 ngôi vô địch Roland Garros:

- Tôi đang thi đấu với sự tự tin nhiều hơn Nadal trong giai đoạn này. Bây giờ, tôi tin rằng, mình có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào trên sân đất nện, mặc dù, để giành chiến thắng trước Nadal vẫn là một dấu hỏi lớn và là thách thức rất lớn dành cho tất cả.

Tất cả bắt nguồn từ chiến thắng trực tiếp của anh trước Nadal tại Indian Wells và Miami, cho dù, anh không hề ảo tưởng:

- Suốt những năm qua, khi Nadal luôn tạo được sự cách biệt với tất cả trên sân đất nện, chúng tôi luôn nghĩ rằng, chẳng ai có được cơ hội và anh ấy luôn khiến chúng tôi phải ngạc nhiên. Anh ấy vẫn là tay vợt rất mạnh trên sân đất nện và được yêu thích trong những sự kiện sắp đến, gồm cả Roland Garros bởi Rafael chiếm ưu thế rõ nét trên mặt sân này.

Sau khi gặp phải những chấn thương gối tại Monte Carlo và Barcelona, Djokovic đã thấu hiểu được những khó khăn khi thừa nhận, “thi đấu trên mặt sân cứng không dễ chịu cho đầu gối và gân”.

Thế nhưng, trên mặt sân cứng của Australian Open, của Dubai, của Indian Wells Tennis Garden ở California và Miami Crandon Park, Djokovic đã chơi một thứ tennis ngoạn mục và không ít người đã mô tả, anh là tay vợt tốt nhất chưa từng giành ngôi số 1 thế giới.

Trong nhiều năm qua, Novak luôn được xem là “người thứ ba”, ngoài cuộc cạnh tranh ngôi số 1 giữa Nadal và Federer. Bây giờ, tay vợt Serbia này hoàn toàn xứng đáng ở ngôi số 2 và hoàn toàn có thể lên ngôi số 1 trong tương lai không xa.

Ngày 1-5, Djokovic tiếp tục giành danh hiệu thứ 5 sau khi đánh bại tay vợt Tây Ban Nha Feliciano Lopez 2-0 (7-6, 6-2) tại Serbia Open với một màn biểu diễn tuyệt vời, khiến kẻ chiến bại Lopez cũng thán phục: “Hôm nay, tôi mơ ước trở thành người hùng của năm khi đánh bại Novak tại đây nhưng một lần nữa, có thể thấy rằng, Djokovic thực sự tuyệt vời”.

Và với những gì đang diễn ra, Nadal cần hiểu rằng, thách thức thực sự của anh tại Roland Garros hoàn toàn có thể mang tên Novak Djokovic…

Nguyên An
;
.
.
.
.
.