.

FA Cup - bệ phóng cho Manchester City

.
Sau chiến thắng 1-0 trước Stoke City để giành FA Cup, danh hiệu đầu tiên có được kể từ năm 1976, tiền vệ Vincent Kompany (Man City) đầy tự tin với ước muốn gặt hái thêm nhiều vinh quang mới:

Mô tả ảnh.
...Và Man City đang hướng đến việc lật đổ M.U trong một tương lai không xa!
 
- Chúng tôi muốn có được cảm giác chiến thắng thường xuyên. Man City có khát vọng và chúng tôi đã chứng tỏ có thể thành công. FA Cup sẽ là nền tảng để chúng tôi có thể xây dựng một ngôi nhà trên đó. Chúng tôi muốn lặp lại thành công này và sẽ không dừng lại ở đây…

Dĩ nhiên, cầu thủ 25 tuổi người Bỉ này - người chuyển đến Eastlands vào tháng 8-2008, chỉ vài ngày trước khi CLB được Sheikh Mansour’s Abu Dhabi United Group tiếp nhận - thừa nhận, chiến thắng Premier League vẫn hết sức khó khăn với Man City:

- Liệu chúng tôi có thể giành ngôi vô địch vào năm tới hay không? Chúng tôi đang hướng đến danh hiệu đầu tiên dù không đơn giản. Điều quan trọng là Man City từng bước tiến bộ sau 3 mùa tôi có mặt tại đây.
Hiện tại, Man City đã có những chuyển động tích cực để chuẩn bị tốt hơn cho Champions League và Sportsmail tiết lộ, HLV Roberto Mancini đang lên kế hoạch khi cửa sổ chuyển nhượng mùa hè mở ra:

Mô tả ảnh.
Niềm hân hoan của HLV Mancini và Tevez sau thành quả tại FA Cup…
- Tottenham là bài học kinh nghiệm khi họ vào đến tứ kết Champions League và tạm xếp thứ 5 tại Premier League. Sẽ là một khó khăn rất lớn nếu chúng ta không có được 6-7 cầu thủ để thay đổi trong mỗi trận đấu. Hơn nữa, hướng đến mục tiêu vô địch Premier League trong vòng 1-2 năm nữa, chúng ta cần phải nỗ lực cao hơn. Man City có một lực lượng tốt với nhiều cầu thủ trẻ sau khi mua Mario Balotelli, Edin Dzeko và chỉ có một cầu thủ lớn tuổi là Yaya Toure ở tuổi 28. Những cầu thủ khác vẫn có thể cải thiện chuyên môn. Nếu cần thiết, Man City vẫn phải mua thêm những cầu thủ tốt. Vì thế, tôi tin tưởng vào kế hoạch tương lai của Man City.

Dù nhận thức được sự cần thiết tăng cường lực lượng nhưng Giám đốc Thể thao Brian Marwood và Giám đốc Điều hành Garry Cook vẫn đang xem xét để không vi phạm quy định Financial Fair Play của UEFA.

Marwood cho biết: “Chúng tôi không nghĩ sẽ có những thay đổi lớn mà chỉ cần có sự điều chỉnh tương thích. Chúng tôi tin tưởng trong vòng 4 năm tới, với lực lượng hiện tại, Man City vẫn có thể phát triển và chúng tôi vui mừng với viễn cảnh đó”.

Đã có khá nhiều đồn đoán về những sự chuyển động cầu thủ ở Man City. Nổi bật trong số đó là việc Mancini đang nhắm đến tiền vệ Xavi (Barcelona). Đồng thời, một số gương mặt có thể sẽ chia tay Eastlands mà Carlos Tevez là một ví dụ.

Trao đổi với BBC Radio 5 Live’s Sportweek, Marwood khẳng định: “Roberto nói rằng, nếu cầu thủ không muốn ở lại thì vẫn có thể ra đi. Với Carlos, chúng tôi vẫn đang cố gắng giữ lại. Anh ấy là một cầu thủ lớn đối với chúng tôi và thể hiện được tư chất của một thủ lĩnh. Tôi hy vọng Carlos sẽ suy nghĩ lại để tiếp tục là một phần của Man City trong mùa giải tới”.

Tuy nhiên, với Tevez, gia đình cùng 2 con nhỏ đang ở Buenos Aires sẽ là yếu tố quyết định đi hay ở lại Man City của anh:

- Gia đình là ưu tiên hàng đầu của tôi. Tôi có mối quan hệ tuyệt vời với Roberto Mancini và tất cả đều có quan hệ tốt đẹp với tôi. Thế nhưng, việc tôi phải xa gia đình đang là trở ngại rất lớn. Hiện tại, CLB đang muốn tôi ở lại và tôi cũng vậy. Nếu mọi thứ đều tốt đẹp cho gia đình, tôi sẵn sàng.

Tất cả vẫn còn đang trong tiến trình thỏa thuận song Man City vẫn đang tràn đầy hy vọng giữ chân được cầu thủ 27 tuổi này khi Tevez cho biết, việc giành Premier League từ tay M.U sẽ là động lực lớn đối với anh trong tương lai: “Đó là một động lực tuyệt vời để tôi ở lại Eastland. Đó là những gì mà tất cả đều mong muốn và chúng ta đang nỗ lực vì mục tiêu đó”.

Nguyên An
;
.
.
.
.
.