.

Phim hành động Hàn Quốc

.

Qua thời nước mắt, ung thư, chuyện tình nàng lọ lem và chàng hoàng tử, những bộ phim Hàn Quốc gần đây chuyển sang thể loại hành động và đã thực sự “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ. Diễn viên đẹp, đạo diễn tài năng, kịch bản hấp dẫn là những yếu tố từng tạo nên sức hút đặc biệt của phim Hàn đối với khán giả Việt Nam. Với thể loại hành động, “món lạ” bắn súng, đua xe, rượt đuổi, truy sát... được thực hiện công phu không thua kém Hollywood đã một lần nữa tạo nên “cơn sốt” phim Hàn.

 

Mô tả ảnh.
 


Mở đầu cho dòng phim hành động gần đây là bộ phim Sát thủ hào hoa. Chuyện kể về chàng sát thủ có tên Choi Kang Ta (Song II Gook đóng) từ Mỹ trở về Hàn Quốc để trả thù cho người cha quá cố vì bị kẻ xấu sát hại cách đây 25 năm. Không chỉ giàu có, thành danh, Choi Kang Ta còn là một con người đa tài khi sở hữu khả năng bơi lội, bắn súng, đua ngựa, nhảy dù, đấu võ. Các màn trình diễn tài nghệ của anh được thể hiện cực kỳ đẹp mắt, cuốn hút. Hơn thế nữa, Choi Kang Ta được yểm trợ bằng những thiết bị tối tân của thế kỷ thứ... 23 (!) khiến anh có thể chiến đấu và sống sót trong nhiều môi trường nguy kịch.

 

Sát thủ hào hoa được đầu tư kinh phí thuộc loại “khủng” 10 tỷ won (tương đương 200 tỷ đồng). Tuy nhiên, đây chưa phải là “bom tấn” khi Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng đang cho trình chiếu bộ phim Mật danh Iris (*) có số vốn đầu tư lên đến 20 tỷ won!

Mật danh Iris (tựa gốc “Iris”) xoay quanh cuộc đời nhiều biến cố của Kim Hyun Jun (Lee Byung Hun đóng). Anh cùng người bạn thân thiết Jin Sa Woo (Jung Joon Ho) được lựa chọn trở thành nhân viên đặc vụ hàng đầu của tổ chức tình báo quốc gia NSS. Cả hai đều phải lòng nữ đồng nghiệp Choi Seung Hee (Kim Tae Hee) ngay lần đầu gặp mặt. Tuy nhiên, khi tình yêu mỉm cười với Hyun Jun cũng là lúc số phận anh đã được sắp đặt.

Nhận nhiệm vụ hành động đơn độc tại Hungary, Hyun Jun hoàn thành xuất sắc song lại bị truy đuổi ráo riết. Anh khẩn khoản cầu cứu tổ chức, nhưng NSS lạnh lùng từ chối. Cùng lúc đó, người bạn nối khố Sa Woo nhận nhiệm vụ thủ tiêu Huyn Jun...

Phim sử dụng hơn 40 khẩu súng các loại, khoảng 20 ngàn viên đạn, hơn 500 chiếc xe, trong đó có 200 chiếc bị phá hủy. Những thước phim hoành tráng lấy bối cảnh từ châu Âu sang châu Á: Hungary, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc càng làm cho các pha hành động trở nên đẹp mắt chưa từng có trong phim Hàn.

Là những bộ phim được đón đợi nhất trong năm, đồng thời giành hầu hết các hạng mục, giải thưởng danh giá tại Hàn Quốc, điều này đã cho thấy phim hành động Hàn Quốc tuy mới mẻ nhưng đã “làm nên chuyện”.

(*) Mật danh Iris đang được phát sóng trên DRT vào 11 giờ 30 trưa thứ 7 và chủ nhật hằng tuần.

Hướng Dương

;
.
.
.
.
.