.

Để thành công không khó

.
Vừa qua, hơn 100 học sinh, sinh viên Đà Nẵng đã có dịp được “đánh thức” bởi diễn giả Nguyễn Hữu Trí qua chương trình tập huấn Awake Your Power (Đánh thức tiềm năng)...

Mô tả ảnh.
Diễn giả Nguyễn Hữu Trí đang “truyền lửa” cho các bạn sinh viên, học sinh.
 
Phải xác định được mục tiêu

Với chất giọng dí dỏm, hài hước, diễn giả Nguyễn Hữu Trí đã cụ thể hóa những lý thuyết khô khan: “Muốn làm được những điều to lớn, các bạn phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhất và phải làm cho thật tốt, với các bạn học sinh, sinh viên, đó là phải học cho thật giỏi...”. Bạn Nguyễn Thu Phương, học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thắc mắc: “Thưa anh, thế tại sao nhiều người không học, bỏ học vẫn thành đạt. Bọn em không cần học có thành đạt được không?”. Anh Trí giảng giải: “Không có quy luật phải học, nhưng có quy luật phải trưởng thành. Học là để trưởng thành hơn. Em muốn bỏ học? Đồng ý! Nhưng em phải xác định bỏ học rồi mình sẽ làm gì? Trong tay mình đã có gì?”.

Anh Trí khẳng định, để đạt được thành công phải có đam mê, thực lực, phù hợp nhu cầu thực tế của xã hội và phải đúng đắn. Một bạn nam tên Lộc, hỏi: “Ba mẹ muốn em học ngành xây dựng, ngành đó xã hội cũng cần và em có khả năng, nhưng em chưa đam mê, em có nên học?”. Anh Trí đưa ra một gợi ý: “Em có thể thử tìm niềm đam mê trong ngành học mà em cho là khô khan trước khi có một quyết định khác”.

Những bài học về sự kiên trì, rèn luyện sự tập trung, ý chí vượt qua khó khăn được cụ thể hóa, sinh động bằng những thước phim hoạt hình, hoạt cảnh thú vị, hài hước khiến các bạn có những trận cười nghiêng ngã và nhớ lâu. Để đạt được tất cả những điều ấy, Trí nói trước hết phải xác định được mục tiêu cho mình và dám vượt qua. Dẫn chứng về sự hữu hạn của đời người, Trí đã gieo vào các bạn trẻ sự khát khao cuộc sống, muốn khẳng định giá trị bản thân.

Sống tích cực hơn

Là một trong những thành viên tích cực nhất trong những ngày diễn giả Nguyễn Hữu Trí tham gia trò chuyện với các bạn trẻ Đà Nẵng, Nguyễn Thiện Nhân (sinh viên năm I, khoa điện, Đại học Bách khoa Đà Nẵng) bày tỏ: “Trước đây, mình học tập, làm việc còn tùy hứng, thích thì làm, không thì thôi, trải qua khóa tập huấn này, mình biết sắp xếp thời gian khoa học, biết lên kế hoạch và thực hiện. Nhờ xác định rõ hơn mục tiêu của cuộc đời mà mình làm chủ cuộc sống, sống có ý nghĩa hơn”.

Awake Your Power là chương trình huấn luyện đầu tiên tại Đà Nẵng nhằm trang bị cho các bạn trẻ kỹ năng, nhận thức và thói quen hiệu quả trong học tập, cuộc sống, duy trì thành tích lâu dài, bền vững. Chương trình giúp bạn trẻ xác định niềm đam mê thật sự và định hướng sự nghiệp, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, nói chuyện trước đám đông, quản lý thời gian, sáng tạo… Mai Hà Trung Kiên (học sinh lớp 12A3, Trường THPT Phan Châu Trinh) bộc bạch: “Trước đó, ngoài giờ học em chỉ đi chơi game, cà-phê với bạn bè. Sau khi nghe anh Trí giảng, em thấy được niềm tin, mục tiêu của mình và quyết thực hiện bằng được ước mơ trở thành tình nguyện viên trên đoàn tàu Hòa Bình. Em cũng đã biết sống yêu thương và chia sẻ, bởi mỗi phút giây trôi qua đều thật đáng quý”.

“Chương trình mong muốn sẽ trở thành chiếc cầu nối từ trường học đến cuộc sống, tạo nên một thế hệ trẻ dám sống hết mình với đam mê và ước mơ của bản thân” - Nguyễn Hữu Trí chia sẻ.

Nguyễn Hữu Trí là 1 trong 3 sinh viên đạt kết quả cao nhất và giữ vai trò Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS). Năm 23 tuổi, anh được bầu chọn là nhân viên xuất sắc nhất của tập đoàn Giáo dục Kumon trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và trở thành một trong những lãnh đạo trẻ. Năm 25 tuổi, anh trở thành Nhà huấn luyện “7 thói quen để thành đạt” đầu tiên tại Việt Nam. Năm 26 tuổi, anh là diễn giả người Việt đầu tiên diễn thuyết tại Singapore Ed. Đến nay, Trí đã có kinh nghiệm chia sẻ và huấn luyện hiệu quả cá nhân cho hơn 18.800 học viên, nhân viên, nhà điều hành và giáo dục tại Việt Nam. Anh là người sáng lập Học viện Breakthrough Power. Với những nỗ lực không ngừng, đội ngũ Breakthrough Power đã vinh dự trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp Quốc (UNESCO) – Trở thành trung tâm giáo dục kỹ năng uy tín nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.
 
Phương Trà
;
.
.
.
.
.