.

Diễn viên chịu sức ép suy thoái kinh tế

.
Mặc dù mới chỉ ở tuổi 30 nhưng nữ diễn viên Christine Lakin đã theo nghề diễn viên gần hai thập niên. Ngay từ khi ở tuổi thiếu niên, cô đã tham gia diễn xuất hơn 20 tập phim và 17 bộ phim, trong đó có You Again (tạm dịch: Hẹn gặp lại) và New Year’s Day (tạm dịch: Ngày đầu năm).
 
Mô tả ảnh.
Nữ diễn viên Christine Lakin.
Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn cho tờ The Wrap, Lakin nói rằng, cuộc sống của cô đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây khi con đường sự nghiệp của mình không có gì để làm ngoài sự chờ đợi.

 Cô đã có thể làm mọi thứ để kiếm sống như lồng tiếng, biên đạo múa và thậm chí là viết web cho mình. “Nếu chỉ ngồi một chỗ chờ người ta gọi điện thoại tìm đến mình, tôi sẽ không bao giờ có việc làm. Những gì tôi đang làm bây giờ không phải là những gì tôi từng mong muốn, nhưng bạn phải sử dụng những kỹ năng bạn có nếu bạn muốn làm việc”, Lakin nói.

Theo  Lakin, một phần của sự tụt dốc có thể là do các yếu tố bên ngoài, bao gồm cả sự đổi thay của Hollywood khi muốn tìm một tên tuổi diễn viên nữ mới mỗi năm. Cô cũng không hoài nghi về sự suy giảm trong việc sản xuất phim và truyền hình trong thời gian gần đây. Nó như một dây chuyền sản xuất thực phẩm với những đường lên xuống. “Nền kinh tế là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến những gì tôi đã nhìn thấy”, cô nói.

Thực tế, trong 5 hoặc 6 năm qua, các hãng phim đã không còn sản xuất nhiều bộ phim. Điều đó có nghĩa là đã có nhiều ngôi sao điện ảnh lấn sân qua lĩnh vực truyền hình. Và nó cũng dần dần đưa đẩy cô vào xu thế chung này. Nhiều đồng nghiệp của Lakin cũng đã chuyển sang làm nhiều công việc khác để kiếm sống.

Đang là mùa cao điểm của năm, nhưng lại là thời điểm thấp nhất mà Lakin từng thấy trong sự nghiệp của mình. Ở thời điểm đắt sô, cô có 3 hoặc 4 cuộc hẹn một ngày. Tuy nhiên, tốc độ chạy sô bắt đầu chậm lại khoảng 5 năm trở lại đây và chỉ còn trung bình 4 hoặc 5 cuộc hẹn một tuần. Năm nay, cô chỉ có 4 buổi đi thử vai. Lý do thứ nhất, các hãng phim không còn sản xuất nhiều phim. Thứ hai, họ biết rằng, nếu họ bỏ ra nhiều tiền cho một buổi chiếu, họ cần phải làm nhiều thứ để bảo đảm rằng người xem sẽ nhận thấy chương trình đúng với những gì khán giả mong đợi. Đặc biệt, họ sẽ mời những ngôi sao mới để dễ câu khách hơn.

 Với các diễn viên đã từng làm việc đều đặn, thì bây giờ, cũng như Lakin họ tự thấy chính mình bị ép trước thực tế kinh tế. Theo Lakin, giải pháp đơn giản là nuốt niềm tự hào của bạn và làm bất cứ điều gì bạn có thể trong bất cứ hoàn cảnh nào nếu nó mở ra cho bạn cánh cửa.

Nhờ có năng khiếu và được đào tạo căn bản về khiêu vũ, Lakin đã làm việc như một biên đạo múa trong các chương trình sân khấu Broadway cho Peter Schneider, đồng thời tham gia các tập phim True Blood, Bites Love… và nhận lồng tiếng cho các rạp chiếu phim nhỏ. Lakin cũng cho biết cô đã quyết tâm tìm một vai trò mới mà cô có thể làm như tạo ra một loạt các trang web được gọi là Lovin’ Lakin, trong đó cô “đóng vai” nữ diễn viên truyền hình từng từ bỏ ước mơ của mình mặc dù cô không muốn. Rất nhiều người đang đi sâu vào thế giới khác. “Bạn có thể không muốn làm một loạt trang web hoặc thực hiện một công việc khác, nhưng vài năm qua họ đã làm những gì mà họ không thể dự đoán trước. Hầu hết các diễn viên đều không sống như họ từng làm 5 năm trước đây. Đó là một cuộc sống tất bật. Nếu bạn muốn kiếm sống, chắc chắn phải là một sự hối hả” - cô nói.

Gia Huy
;
.
.
.
.
.