.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4352

+ Thời sự: * Bên lề “bỏ học”: Qua việc ngăn chặn tình trạng học sinh bỏ học, một thực trạng đáng lo ngại là “bệnh thành tích” vẫn ảnh hưởng rất lớn đến việc giải quyết tận gốc vấn đề; ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục ở từng cấp học, bậc học.

+ Xã hội: * Ký sự nhân vật: Người đi nói chuyện hạnh phúc: “Tiếp xúc với một phụ nữ, người ta nhìn trước, nghe sau. Ngược với gặp đàn ông, người ta nghe rồi mới nhìn”. Tưởng với “chân lý” này, bà Vân Lan là người rất “mốt”. Trên thực tế, bà chẳng đổi kiểu tóc qua hàng mấy chục năm và luôn trung thành với quần tây đen, áo sơ-mi đơn giản. Con dâu có lần nhắc khéo: “Mẹ mà cứ như vậy các tiệm làm đẹp chẳng thể sống nổi”. Còn bà lại nghĩ: Đẹp là phù hợp.

+ Chuyên đề: Đời sống sau giải tỏa: * Ngổn ngang trăm mối * Lòng dân xây phố mới * Tạo việc làm từ những lợi thế: Những dự án khu đô thị sinh thái, tái định cư được đầu tư, mở rộng về các vùng nông thôn khiến hàng ngàn người dân bị hụt hẫng trước cảnh thất nghiệp, thiếu phương tiện sản xuất, lúng túng trong việc chuyển đổi ngành nghề. Trước thực trạng này, các cấp chính quyền đang phải cùng bắt tay để giải quyết bài toán việc làm cho người dân vùng giải tỏa.

+ Văn hóa: * Một sáng tạo văn hóa Chămpa * Chuyện xưa xứ Quảng: Nữ sĩ đất Quảng đầu tiên trên văn đàn.

+ Văn học-nghệ thuật: * Truyện ngắn Người về phía biển của Nguyễn Thị Anh Đào * Chùm thơ của nhà thơ Vạn Lộc
* Tản văn  của Trà Xuân Phương.

+ Chào bạn trẻ: * “Nóng mắt” trên giảng đường: Chỉ để tìm cho mình sự thoải mái, hay thể hiện phong cách qua những mốt áo quần mới ra, nhiều bạn trẻ vô tình làm hình ảnh mình xấu đi trong mắt mọi người. 

+ Thể thao: Hệ thống thuế “đẩy” Nadal xa nước Anh.

+ Quốc tế:  * Giải Man Booker gây nhiều tranh cãi
*  Miền Nam châu Âu: Công việc bấp bênh.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: Chùm ảnh Nhà thờ gỗ Kon Tum của Lê Anh.

;
.
.
.
.
.