.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4358

+ Thời sự: * Khó, nhưng đã làm… Khi tổ chức hội nghị về xây dựng Đảng và đoàn thể nhân dân trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước, nhiều ý kiến của các đại biểu ở những cơ quan, tổ chức liên quan của Đà Nẵng cho rằng, đây là một vấn đề khó. Từ nhìn nhận ban đầu khó khăn, mà Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy đã tỏ rõ quyết tâm “khó, nhưng phải làm” theo phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”, không nóng vội, duy ý chí nhưng cũng không được vì khó khăn mà lơ là, bỏ bê, chậm trễ…

+ Xã hội: * Sắc màu tươi trẻ: Phòng chuyên môn duy nhất của Trung tâm Công nghệ Sinh học toàn thế hệ 8X; cũng là phòng có nhiều người nằm trong diện thu hút nhân tài của thành phố. Dường như, đó là minh chứng cho cái sự mới mẻ của ngành công nghệ sinh học của cả nước cũng như của Đà Nẵng. Nhưng cũng là để chứng minh cho sự năng động, trẻ trung và luôn muốn tìm tòi, bứt phá…

+ Chuyên đề: Điểm tựa cho người khuyết tật: * Những rào cản * Hãy giúp người mù “nối mạng” * Đời sang trang mới * Tiến tới hòa nhập bền vững: Với gần 183 nghìn người khuyết tật, chiếm 20,62% tổng dân số thành phố (trong đó,hơn 30 ngàn người có tỷ lệ khuyết tật trung bình 21% trở lên), Đà Nẵng đã đang và sẽ triển khai thực hiện nhiều chủ trương, chính sách nhằm hỗ trợ những người yếu thế này từng bước tham gia bình đẳng vào các hoạt động của xã hội, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống.

+ Văn hóa: * Khoảnh khắc Viêng Chăn * Chuyện xưa xứ Quảng: Chuyện ông Thầy Thừa.

+ Văn học-nghệ thuật: * Truyện ngắn Mệ chủ trọ của Thanh Ba * Thơ Phan Lệ Dung * Tản văn Xóm nhỏ của tôi của Ngô Thị Thục Trang.

+ Chào bạn trẻ: * Kiếm tiền từ… vẽ bụi: Giữa dòng xe cộ hối hả trên con đường Bạch Đằng, tối tối, người ta vẫn thấy hai chàng trai trẻ đang mải mê với những tác phẩm phác họa chân dung… Đó chính là Nguyễn Đình Tiên, 25 tuổi, sinh viên (SV) năm cuối Trường ĐH Bách khoa và Đào Văn Quyết, 22 tuổi, SV năm 3 Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng.

+ Thể thao: Bóng đá Nga quyết loại trừ nạn phân biệt chủng tộc.

+ Quốc tế:  Diễn viên chịu sức ép suy thoái kinh tế.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: Sản xuất Piano ở Nhật Bản của nhà báo Đà Nam.

;
.
.
.
.
.