.

The Thing trở lại rạp

.
Năm 1951, bộ phim kinh dị The Thing From Another World (tạm dịch: Vật thể lạ đến từ thế giới khác) ra đời đã tạo một cú hích ở các rạp chiếu phim với đỉnh cao của sự hoang tưởng trong chiến tranh lạnh.
 
Mô tả ảnh.
Nữ diễn viên Mary Elizabeth Winstead tại buổi ra mắt bộ phim “The Thing” ở Universal City, Mỹ hôm 10-10-2011.
 
Khoảng 30 năm, đạo diễn nổi tiếng John Carpenter cũng với chủ đề đó, đã tái hiện qua bộ phim The Thing. Và vào thứ sáu này (14-10), The Thing sẽ trở lại rạp chiếu phim trong một phiên bản mới được coi là một cuộc thử nghiệm về nỗi sợ hãi, trong đó tập trung vào một người ngoài hành tinh được các nhà khoa học ở Nam cực phát hiện.

Dưới sự chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn Hà Lan Matthijs van Heijningen, “The Thing” trở nên hấp dẫn với sự xuất hiện của nữ diễn viên xinh đẹp 27 tuổi Mary Elizabeth Winstead trong vai nhà sinh vật học Kate Lloyd, người được thuê thực hiện chuyến thám hiểm khoa học huyền bí và kết thúc bằng một cuộc chiến với người ngoài hành tinh.

Diễn viên Úc Joel Edgerton trong vai Sam Carter - một phi công kỳ cựu lái trực thăng tại một căn cứ Nam cực xa xôi, nơi một nhóm các nhà khoa học Na Uy trước đây từng bắt gặp người ngoài hành tinh và tàu vũ trụ của nó bị chôn vùi trong băng. Kate cùng với Sam Carter hợp lại thành một nhóm để chiến đấu với loài sinh vật ngoài hành tinh kỳ quái. Đạo diễn Van Heijningen cho biết, ông từng là fan hâm mộ của hai bộ phim được sản xuất trước đó, nhưng ông nhận thấy rằng phiên bản mới của ông là “hợp lý hơn trong việc gắn kết các chuỗi sự kiện”. Tuy nhiên, phiên bản mới thể hiện một cảm giác mới với dàn diễn viên nước ngoài và nhân vật nữ đi đầu trong cuộc chiến tiêu diệt người ngoài hành tinh. “Bao vây bởi tất cả những người đàn ông lớn tuổi và bị cô lập trên căn cứ này, có lẽ cô đã cảm thấy ngột ngạt. Đối với tôi, cô ấy là nhà khoa học nữ cuối cùng”, Van Heijningen nói.

Còn diễn viên Winstead nói về Kate-nhân vật của mình: “Cô ấy rất thông minh, nhưng cô ấy rất trẻ và thiếu kinh nghiệm. Cô được mời tham gia chuyến thám hiểm này bởi vì các nhà khoa học nam nghĩ rằng họ có thể dễ dàng kiểm soát. Đó là cách cô ta bắt đầu. Nhưng khi những điều xấu bắt đầu xảy ra, cô là một trong những người bắt đầu tìm ra những gì họ phải làm để tồn tại”.

Cả hai bộ phim kinh dị trước đây, “The Thing From Another World” sản xuất năm 1951 dường như là phản ánh sự hoang tưởng của Mỹ về chủ nghĩa cộng sản, và “The Thing” của Carpenter sản xuất năm 1982 được xem như một câu chuyện ngụ ngôn về nỗi kinh hoàng của bệnh AIDS, thì bộ phim mới của Van Heijningen này có thể được xem như là một bài bình luận về mối đe dọa ngày nay từ cuộc chiến chống khủng bố trên toàn cầu, tuy nhiên Van Heijningen nhanh chóng nói thêm rằng, ông không đưa ra nhận xét về thời hiện đại. “Đó là một bộ phim kinh dị đầu tiên và quan trọng nhất về người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, bạn có thể hiểu rằng chúng ta có những kẻ khủng bố giữa chúng ta, giả vờ là láng giềng tốt, trong khi họ có một chương trình nghị sự bí ẩn khác nhau”.

Diễn viên Winstead cũng thừa nhận có một ẩn dụ cho “The Thing”, đó là sự đối mặt giữa sự tin tưởng hoặc không tin, giữa người quen và người lạ, nhưng cô cũng nói thêm rằng, bộ phim thuộc thể loại kinh dị cho phép mọi người chia sẻ nỗi sợ hãi, thậm chí có thể cười nhạo nó, sau đó nhún vai bỏ đi. “Đó là cách thể hiện gián tiếp thông qua các sự kiện đáng sợ, và khán giả trải qua mà không bị tổn thương. Đó là những gì bộ phim này mang lại”.
Gia Huy
;
.
.
.
.
.