.

Michelle Obama đẩy mạnh sáng tác thơ trong trường học

.
Trong tuần, đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã khai trương một chương trình nghệ thuật mới để chọn ra 5 nhà thơ học sinh-sinh viên đến từ các trường trung học. Các nhà thơ này sẽ dành một năm quảng bá thơ ca thông qua các bài diễn văn, hội thảo và các hoạt động khác.

Mô tả ảnh.
“Những gì bạn tìm hiểu thông qua việc đọc và sáng tác thơ sẽ ở lại với bạn trong suốt cuộc đời của bạn”. (Michelle Obama)
Chương trình Nhà thơ học sinh-sinh viên quốc gia do Ủy ban Nghệ thuật và Nhân văn thành lập, trong đó đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Michelle Obama làm chủ tịch danh dự, và được hỗ trợ bởi Viện Bảo tàng và Thư viện thông qua một đối tác phi lợi nhuận – Liên hiệp các nghệ sĩ và nhà văn trẻ. “Những gì bạn tìm hiểu thông qua việc đọc và sáng tác thơ sẽ ở lại với bạn trong suốt cuộc đời của bạn”, Michelle Obama nói trong một tuyên bố.
 
“Nó sẽ khuấy động trí tưởng tượng và mở rộng chân trời của bạn, thậm chí giúp thể hiện bạn trong lớp học”. Năm nhà thơ học sinh-sinh viên quốc gia sẽ được lựa chọn từ các thanh thiếu niên đã nhận Giải thưởng viết văn và nghệ thuật thường niên quốc gia về thơ. Tuyển chọn danh sách này bao gồm các nhà thơ Terrance Hayes, Alice Quinn của Hội Nhà thơ Mỹ, Robert Casper đến từ Thư viện Quốc hội Mỹ và biên tập viên David Lynn của tờ Kenyon Review.

Hơn 185.000 học sinh-sinh viên tham gia chương trình này là những người đoạt Giải thưởng viết văn và nghệ thuật thường niên quốc gia về thơ kể từ năm 1923, trong đó có những nhà thơ trẻ như Truman Capote, Sylvia Plath, Joyce Carol Oates...

Năm nhà thơ học sinh-sinh viên quốc gia đầu tiên sẽ được công bố vào mùa hè 2012, và sẽ được nhận giải thưởng trị giá 5.000 USD. Họ sẽ thực hiện sứ mệnh của mình như là đại sứ văn học trong cộng đồng học sinh-sinh viên và khuyến khích các thanh thiếu niên phát triển năng khiếu thơ ca và các kỹ năng sáng tạo. “Các tác phẩm của các nhà thơ học sinh-sinh viên sẽ cho chúng ta một cái nhìn lớn hơn về tiếng nói và quan điểm của giới trẻ ngày nay”, Virginia McEnerney, Giám đốc điều hành Liên hiệp các nghệ sĩ và nhà văn trẻ nói.

Được biết, Ủy ban Nghệ thuật và Nhân văn sẽ tập trung vào việc thúc đẩy sự sáng tạo trong các trường học và khuyến khích học sinh-sinh viên tham gia. Trong khi đó, Viện Bảo tàng và Thư viện sẽ huy động các khoản trợ cấp liên bang để tạo cho các thư viện và bảo tàng hoạt động có hiệu quả.

Gia Huy
;
.
.
.
.
.