.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4417

● Phát hành ngày 6-1-2012

+ Thời sự: * Thách thức 2012: Bước vào năm mới 2012, nhiều người bày tỏ sự tự tin về bước phát triển mới của thành phố nhờ những thành tựu đã đạt được trong chặng đường vừa qua. Thế nhưng, trong niềm tin đó, cũng phải nhìn nhận đúng đắn và rõ ràng những khó khăn, thách thức mới trong năm 2012, nhất là thành phố chịu sự chi phối, tác động ngày càng mạnh mẽ từ trong nước cũng như thế giới.

+ Nghiên cứu- Trao đổi : * Hoàng Sa và Trường Sa qua thư tịch cổ Trung Quốc (Tiếp theo kỳ trước): Những sử liệu Trung Quốc được dẫn chứng đã khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa chưa bao giờ thuộc về Trung Quốc… Đó là cơ sở pháp lý quan trọng và không thể chối cãi được.

+ Chuyên đề: Thành phố đáng sống: * Vì bình yên thành phố* Đẹp lên từng ngày * Tiếp sức từ những bàn tay đồng loại * “Tam giác vàng” của Đà Nẵng: Bước sang tuổi 15 tính từ ngày trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng càng thêm quyến rũ bởi những “mặt tiền” xứng đáng để công dân thành phố tự hào và khách phương xa thăm thú.

+ Văn hóa: * Nước Nga ở Đà Nẵng sau 20 năm: Nói người dân Đà Nẵng không nhìn thấy lá cờ của Nga trong nhiều năm thì không đúng. Ba màu đỏ-trắng-xanh cùng với hình ảnh một con đại bàng hai đầu đã được xây dựng và tạo nên nhiệm vụ cho chúng tôi tại địa chỉ số 22 Trần Phú cả ngày và đêm, đây cũng chính là biểu tượng cho sự hiện diện của chúng tôi trong một phần của thế giới này * Chuyện xưa xứ Quảng: Nhất trai làng mộc Văn Hà.

+ Văn học - nghệ thuật: * Truyện ngắn Ngôi biệt thự xanh của Nguyễn Thị Anh Đào * Thơ tình Nguyễn Ngọc Hạnh.

+ Chào bạn trẻ: “Sốt” với áo ấm.

+ Thể thao: * Chờ đợi mối “lương duyên” Lendl – Murray.

+ Quốc tế:  * Năm 2012 – Hy vọng vào kinh tế châu Á * Đói vì sai lầm.

+ Cuộc sống qua hình ảnh:  Từ biên giới Quảng Nam của nhà báo Hồng Thanh.

;
.
.
.
.
.