.

Sẻ chia cùng thế giới

.

Từ mấy ngày qua, khi Đà Nẵng vừa lên đèn, cũng là lúc người dân thành phố có dịp thưởng thức một không khí lễ hội tưng bừng dưới dàn ánh sáng lung linh chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, đoạn nối từ đường Hoàng Diệu đến đường Trần Phú. “Cheers to the world” (Chào đón cùng thế giới) là lời chào năm mới mà Heineken muốn gửi đến mọi người.

Người dân đi chơi dưới dàn đèn lung linh.
Người dân đi chơi dưới dàn đèn lung linh.

Với sự bố trí khá tinh tế, 2 mái vòm hình quả địa cầu được trang trí bằng đèn Led và đèn Neon sống động, những chùm pháo hoa gắn bên trên hình ảnh ngôi sao làm rực sáng cả một quãng đường mang ý nghĩa: “Việt Nam cùng hướng ra thế giới để đón chào sự kiện năm mới sắp đến gần”. Đi dưới dòng ánh sáng đó, người ta có thể hồi tưởng về một năm cũ nhiều biến động, để hướng tới một năm mới sáng tươi với tràn đầy tình yêu và niềm hy vọng, xóa lấp đi bao mất mát, sưởi ấm lại bao trái tim đã bị đau thương làm cho giá lạnh.

Trước sự kiện chào đón năm mới này, người dân đã hoàn toàn bị thu hút bởi vẻ rực rỡ và lung linh của dàn đèn và cách trang trí đẹp mắt, ấn tượng. Các bạn trẻ đua nhau chụp hình kỷ niệm với bạn bè, người thân để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp đẽ trước thềm năm mới 2012.

Theo Nguyễn Thị Linh Nga và Hồ Ngọc Phương, hai sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Duy Tân, nếu so với dàn đèn trên trục đường Lê Duẩn những năm trước thì: “Năm nay, dàn đèn đẹp hơn, lộng lẫy hơn, làm cho cảnh quan Đà Nẵng ý nghĩa hơn để hòa cùng thế giới chào một năm mới thịnh vượng và tươi vui”. Còn cảm nhận của chị Lê Thùy Trang, ở quận Hải Châu lại có phần sâu xa hơn: “Sự lung linh này không những làm đẹp hơn, ý nghĩa hơn cho thành phố, mà có lẽ đơn vị tổ chức muốn gởi gắm thông điệp bảo vệ môi trường nơi mình đang sống”. Tình cảm của người dân được thể hiện rõ nét nhất trong cách họ cảm nhận về dàn ánh sáng, về sự vui sướng, tự hào họ là người dân thành phố Đà Nẵng xinh đẹp và thơ mộng.

Bạn còn chờ gì nữa, mà không cùng nắm tay nhau hát bài ca chào mừng năm mới?

GIANG VY

;
.
.
.
.
.