.

Đáp lại tình yêu

.

Lukas Podolski là cầu thủ gốc Ba Lan nhưng người hâm mộ bóng đá Cologne (Đức) gọi anh là “Hoàng tử”. Bởi đơn giản anh chơi bóng từ nhỏ ở xứ sở này và được thừa nhận là tài năng trẻ của bóng đá... Đức (nhập tịch). Anh từng chào từ biệt người Cologne để sang đầu quân cho Bayern trong nỗ lực nâng cấp sự nghiệp. Dù rất tiếc nuối nhưng người Cologne không bao giờ oán trách Podolski. Sau vài mùa giải thành công cả ở cấp CLB lẫn đội tuyển Đức, Podolski quay trở về Cologne. Dù ra đi rồi trở về, Podolski vẫn là “Hoàng tử” của người Cologne.

Sau mỗi bàn thắng, Podolski đều đưa tay lên logo (hình con dê) của Cologne.
Sau mỗi bàn thắng, Podolski đều đưa tay lên logo (hình con dê) của Cologne.

Tình cảm đó đã níu chân Podolski không ít lần khi Inter, Juve và Arsenal đều muốn có anh hồi mùa hè và trong tháng Giêng 2012. Tuy “Bầy dê” chơi không ổn ở mùa giải này nhưng Podolski vẫn tỏa sáng với 15 bàn thắng, chỉ thua người dẫn đầu danh sách ghi bàn Gomez 2 lần lập công. Anh vừa chơi hết 90 phút trận Cologne thua Schalke 1-4. Sau thất bại thứ ba liên tiếp, Podolski còn phải rời sân cùng bước chân khập khễnh vì mắt cá chân trái sưng phồng. Kết quả chụp MRI cho thấy Podolski bị đứt dây chằng mắt cá chân nên cần phải nghỉ ngơi hoàn toàn một tuần trước khi bước vào tập luyện hồi phục từ 2-3 tuần nữa.

Một tháng ngồi ngoài của Podolski làm cho HLV Solbakken than vắn thở dài bởi Cologne sắp lao vào cuộc chiến trụ hạng. Podolski đang là chân sút tốt nhất của Cologne với 15 bàn thắng, chỉ thua Gomez và Huntelaar trên danh sách ghi bàn mùa này. Chấn thương phải nghỉ một tháng đã là quá buồn và càng buồn hơn (đúng ra là đáng lo hơn) đây là ca tái phát chấn thương cũ. Lãnh đạo đội tuyển Đức, Bierhoff cho biết Podolski tỏ ra rất thất vọng với lần tái phát chấn thương này khi ông điện thoại hỏi thăm tình hình.

Theo kế hoạch, Podolski phải nghỉ một tháng nhưng khả năng Cologne thúc giục anh rút ngắn thời gian dưỡng thương để nhanh chóng trở lại sân cỏ chia lửa với đồng đội trong cuộc chiến trụ hạng là rất cao. “Hoàng tử Cologne” cũng tỏ ra thông cảm với đội bóng của mình nên quyết tâm sớm trở lại sân cỏ, bất chấp lời khuyến cáo cần sự tuân thủ nghiêm túc y lệnh bác sĩ.

Podolski chấn thương không do va chạm, chứng tỏ sự tái phát do anh đã hoạt động quá tải. Do đó, nếu Podolski đốt cháy giai đoạn có thể giúp cho Cologne giải quyết khủng hoảng nhân sự trong cuộc chiến trụ hạng nhưng mục tiêu tiếp theo là dự Euro 2012 có thể phải bỏ ngỏ. Thời gian nghỉ ngơi quá ít lại phải lao vào tập luyện và thi đấu liên tục trong thời gian ngắn nữa có thể làm cho mắt cá chân trái của Podolski trở nên nghiêm trọng. Mặc dù vậy, Podolski vẫn khẳng định anh chưa nghĩ tới chuyện dự Euro 2012 mà cần sớm trở lại để giúp Cologne thoát hiểm thêm một mùa giải nữa để đáp lại tình cảm của người hâm mộ dành cho mình.

ANH THƯ
 

;
.
.
.
.
.