.

Đón tiếng cười đầu năm

.

Trong chuyến lưu diễn đầu năm 2012, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ lần lượt giới thiệu đến khán giả tại các tỉnh miền Trung các chương trình hài kịch đầu xuân mới. Giáo sư Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) của chương trình “Hỏi xoáy-đáp xoay” sẽ xuất hiện với vai trò người dẫn chương trình cùng với NSƯT Chí Trung để mang lại những tiếng cười duyên dáng, hóm hỉnh đầu xuân trên dải đất miền Trung.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Với các tiểu phẩm hài đặc sắc của ba chương trình “Nụ cười chiến sĩ”, “Phố cười”, “Đàn ông cũng khóc”… các tiểu phẩm chủ yếu phê phán những thói hư tật xấu trong xã hội, hướng tới sự hoàn thiện trong quan hệ ứng xử ở mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, được đông đảo các nghệ sĩ hài của Nhà hát Tuổi trẻ tham gia biểu diễn như táo Giao thông Chí Trung, táo Y tế Vân Dung, các nghệ sĩ Đức Khuê, Ngọc Huyền, Quang Ánh, Bá Anh, Tuấn Anh, Sĩ Tiến, Đức Hiệp, Phan Hòa, Thu Quỳnh, Thùy Dương, Đức Thịnh…

Đến với miền Trung lần này, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ có các buổi biểu diễn xen kẽ giữa các tỉnh, thành: Đà Nẵng, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Quảng Bình từ ngày 2 đến ngày 22-2. Trong đó, buổi biểu diễn đầu tiên của các nghệ sĩ hài Nhà hát Tuổi trẻ sẽ ra mắt tại Nhà hát Trưng Vương – Đà Nẵng lúc 20 giờ ngày 2-2. Chương trình “Đời cười chọn lọc” và 5 tiểu phẩm: Trên gác dưới nhà, Ghen, Quán bên đường, Bà già ra thành phố, Gia đình tôi trong sạch trong hài kịch “Phố cười” của Đoàn kịch Hà Nội hứa hẹn là những món ăn tinh thần hài hước có chất lượng của dàn diễn viên hài có thương hiệu.

Sau một loạt các chương trình hài, tối ngày 5-2 cũng tại Nhà hát Trưng Vương diễn ra chương trình ca múa nhạc tạp kỹ của Đoàn ca nhạc Minh Dũng sẽ góp phần làm phong phú thêm các chương trình giải trí đầu năm.

Riêng tại Nhà biểu diễn đa năng, lúc 20 giờ từ ngày 3 đến ngày 5-2 sẽ diễn ra chương trình xiếc Việt Nam do Đoàn xiếc 1 - thuộc Liên đoàn xiếc Việt Nam thực hiện với các tiết mục xiếc hết sức táo bạo, hấp dẫn. Khán giả lại có cơ hội được hồi hộp, nín thở theo dõi những tiết mục nhào lộn trên không, thăng bằng trên không, cân kiếm trên cao, nhào lộn trên sào, chồng người trên không… quy tụ rất nhiều chương trình xiếc thú, ảo thuật tổng hợp đặc biệt ở đẳng cấp cao, những tiết mục đạt nhiều giải thưởng lớn, huy chương vàng tại các liên hoan xiếc quốc tế Nga, Pháp, Canada, Triều Tiên… do các thế hệ vàng của xiếc Trung ương biểu diễn.

Như vậy, trong thời gian tới, khán giả có nhiều lựa chọn để tìm cho mình những món ăn tinh thần phù hợp với sở thích từng người, đồng thời đây cũng là cơ hội để khán giả Đà Nẵng gặp lại các nghệ sĩ hài đất Bắc và thưởng thức những tiếng cười đầu xuân đầy mới lạ, tạo thêm sự hưng phấn cho mọi người một năm mới tốt lành.

CAO MINH
 

;
.
.
.
.
.