.

Midnight in Paris giành giải WGA

.

Các nhà biên kịch điện ảnh và truyền hình vừa trao giải thưởng điện ảnh cho hai bộ phim lãng mạn Descendants (tạm dịch: Hậu duệ) và  Midnight in Paris (tạm dịch: Nửa đêm ở Paris) trong chung kết giải thưởng Writers Guild Awards (WGA) trước khi lễ trao giải Oscar diễn ra vào tuần tới.

Nhà biên kịch Nat Faxon, Jim Rash và đạo diễn Alexander Payne tại lễ trao giải WGA.
Nhà biên kịch Nat Faxon, Jim Rash và đạo diễn Alexander Payne tại lễ trao giải WGA.

Nhà biên kịch, đạo diễn kỳ cựu Woody Allen đã giành giải thưởng WGA của Mỹ cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất với Midnight in Paris. Phim kể về chuyến du hành tới Paris của nhà biên kịch trẻ Hollywood do nam diễn viên Owen Wilson thủ vai. Thủ đô hoa lệ Paris từng là nơi trú ngụ yêu thích của các nhà văn nổi tiếng như Hemingway hay Fitzgerald vào những năm 20 của thế kể kỷ trước.

Trong khi đó, Descendants giành được Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất cho đạo diễn Alexander Payne và hai nhà biên kịch Nat Faxon và Jim Rash. Họ đã chuyển thể và đưa lên màn ảnh từ cuốn tiểu thuyết của nhà văn Kaui Hart Hemmings và đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Descendants có sự góp mặt của nam tài tử Geogre Clooney trong vai doanh nhân bất động sản thành công nhưng phải đối mặt với bi kịch gia đình sau khi người vợ gặp phải một tai nạn. Người đàn ông đứng trước sự thật khó khăn là nối lại liên hệ với hai cô con gái, trong khi những ám ảnh về quá khứ, về sự thiếu trách nhiệm và một tương lai hoàn toàn khác với dự định.

Các giải thưởng này đã mang lại cho cả hai bộ phim một nấc thang mới trong cuộc chạy đua giành giải Oscar danh dự hàng đầu của thế giới, bởi nhiều thành viên của WGA đều nằm trong Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Khoa học và sẽ tham gia vào lễ trao giải Oscar diễn ra vào ngày 26-2.

Tuy nhiên, việc WGA đánh giá cao một loạt các bộ phim trong năm nay đã làm sai lệch dự báo cho các bộ phim được cho là thành công tại giải Oscar. Đầu năm nay, các đạo diễn và các nhà sản xuất phim dự đoán bộ phim The Artist (tạm dịch: Nghệ sĩ) nằm trong danh sách các bộ phim hay nhất, nhưng The Artist đã không đủ điều kiện cho một danh hiệu WGA vì nó được tạo ra bởi các nhà biên kịch Pháp. Trong khi đó, nhiều diễn viên cho rằng, bộ phim The help (tạm dịch: Trợ giúp) sẽ được đánh giá cao nhờ dàn diễn viên đồng đều và trang phục đẹp, nhưng bộ phim Descendants đã vượt qua The help cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Dù vậy, những người bỏ phiếu trong WGA đã làm vinh dự cho nhà biên kịch và đạo diễn Tate Taylor của The help với một giải thưởng đặc biệt khác khi công nhận bộ phim này là tác phẩm tiêu biểu cho tinh thần của các quyền tự do và dân chủ. Đạo diễn Taylor đã nói đùa với các phóng viên rằng, thành công của bộ phim trong mùa hè năm ngoái và mùa giải này là tuyệt vời và ông gọi The help là một “lao động của tình yêu”. “Đó là sự thích nghi đầu tiên của tôi và tôi nghĩ là một phước lành vì tôi đã đạt được”, Taylor nói.

WGA là giải thưởng thường niên do Hiệp hội các nhà biên kịch Mỹ (Writers Guild of America) bình chọn nhằm tôn vinh những kịch bản xuất sắc nhất năm. Đây được coi là một trong những giải tiền Oscar quan trọng, có tính dự báo cao cho hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất của Viện Hàn lâm.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.