.

Tôi yêu sự chia sẻ

.

“Tôi yêu sự chia sẻ” là sân chơi mới dành cho giới trẻ diễn ra vào mỗi sáng chủ nhật hằng tuần tại Công viên 29-3, Đà Nẵng, do Thành Đoàn, Hội LHTN và Ngân hàng Đông Á (đơn vị tài trợ chính) phối hợp tổ chức. Sân chơi hội tụ các ban, nhóm nhạc pop – rock và các bộ môn nghệ thuật đường phố cùng nhiều trò chơi dân gian khác.

Màn tâng bóng nghệ thuật thu hút nhiều người xem tại sân chơi “Tôi yêu sự chia sẻ”.
Màn tâng bóng nghệ thuật thu hút nhiều người xem tại sân chơi “Tôi yêu sự chia sẻ”.

Sân chơi hấp dẫn

Đã từ rất lâu, người dân thành phố mới có được một sân chơi lớn và đa năng như “Tôi yêu sự chia sẻ”. Đến với sân chơi, chúng ta không chỉ được hòa mình vào không gian âm nhạc trẻ trung, sôi động mà còn được thưởng thức những màn trình diễn thú vị của nhiều bộ môn nghệ thuật đường phố như: yo-yo (trò chơi với dây), hip hop, ván trượt, parkour (trèo tường), bit box (âm thanh miệng), graffiti (nghệ thuật hình tượng), cùng với các trò chơi dân gian như đánh cờ tướng, đánh cồn…

Trần Hoàng Minh (20 tuổi, ở quận Thanh Khê) hào hứng chia sẻ: “Lâu nay tụi mình vẫn mong muốn có một sân chơi như thế này. Đến đây vừa có chỗ chơi, vừa được biết thêm nhiều bộ môn nghệ thuật đường phố rất thú vị. Có thể thời gian tới mình sẽ “xin” tham gia vào câu lạc bộ (CLB) yo - yo cũng nên”. Cũng như Minh, gần một tháng nay, thay vì đi uống cà-phê vào sáng cuối tuần, anh Đinh Thiện Nguyên (quận Hải Châu) lại dẫn cả nhà đến với sân chơi. Trong không khí rộn ràng của những bản rock, vợ chồng anh như được sống lại với không khí sôi nổi của thời sinh viên, còn cậu con trai 8 tuổi của anh Nguyên thì mê tít trò trượt partin. “Vui lắm! Trong khi thành phố đang thiếu những điểm vui chơi giải trí, thì những sân chơi cuối tuần thế này đã phần nào giúp giới trẻ tụi mình xả stress sau một tuần làm việc căng thẳng”, anh Nguyên nói.

Ngoài ra, “Tôi yêu sự chia sẻ” được xem là điểm hội tụ đầu tiên và duy nhất (tính đến thời điểm này) của các ban, nhóm nhạc, các câu lạc bộ nghệ thuật đường phố tại Đà Nẵng. Hoàng Thanh (trưởng nhóm Street Art Đà Nẵng) chia sẻ: “Nhóm mình hội tụ 11 bộ môn nghệ thuật đường phố, nhiều lúc muốn giới thiệu đến các bạn trẻ cũng như người dân về sự thú vị, độc đáo của những bộ môn này nhưng chưa có một cơ hội chính thức nào. Ngày trước, tụi mình chỉ tập trung biểu diễn dưới chân cầu chữ T (cầu sông Hàn, đoạn trước UBND thành phố) nhưng không gian quá chật hẹp. Thêm nữa, mọi người đi ngang qua chỉ nghĩ tụi mình “rảnh”, chơi bời cho vui chứ họ chưa hiểu được thế nào là nghệ thuật đường phố. Ở sân chơi này, tụi mình tin rằng sẽ đem đến cho mọi người cái nhìn đứng đắn hơn về các bộ môn nằm trong nhóm nghệ thuật đường phố”.  

Cần hoàn thiện hơn

Không chỉ giới trẻ, mà nhiều bậc phụ huynh cũng khuyến khích con mình tham gia vào sân chơi này, vì họ tin rằng khi đam mê các môn nghệ thuật đường phố, con họ sẽ tránh xa những cạm bẫy từ game online hay các tệ nạn xã hội khác. “Tôi đang khuyến khích con trai mình tham gia vào CLB tâng bóng nghệ thuật. Hy vọng cháu sẽ có một thú vui lành mạnh thay vì ôm máy tính chơi game như trước đây. Hơn thế, đến đây tôi cũng được thỏa niềm đam mê chơi cờ tướng của mình”, ông Trần Thanh ở quận Thanh Khê chia sẻ.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều người, cần thay đổi giờ tổ chức sân chơi để có thể thu hút thêm nhiều người đến tham gia. Anh Nguyễn Lê Quốc Bảo (trưởng nhóm pop – rock, thuộc Hội LHTN thành phố) cho rằng, thời gian tổ chức như hiện nay (sáng chủ nhật hằng tuần) khá bất lợi cả cho người biểu diễn lẫn người xem vì chỉ cần vào hè, thời tiết sẽ rất nóng. Bên cạnh đó, cần tổ chức các cuộc thi nhỏ để tạo sự cạnh tranh và tăng sức hấp dẫn cho sân chơi.

Anh Nguyễn Đình Trí, Phó trưởng Ban đoàn kết, tập hợp thanh niên thuộc Hội LHTN thành phố cho biết: “Sân chơi này ra đời xuất phát từ nhu cầu giải trí của giới trẻ nói riêng và người dân nói chung, là cơ hội để đoàn kết và tập hợp thanh niên trên địa bàn thành phố. Để tạo sức hấp dẫn và mới mẻ cho sân chơi, chúng tôi sẽ thay đổi chương trình thường xuyên. Bất cứ ai cũng có thể tham gia vào sân chơi này, chỉ cần bạn thích và có một chút năng khiếu về nghệ thuật ”.

 Ông Lê Trí Thông, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á cho biết: “Chúng tôi muốn gởi gắm đến mọi người giá trị của sự chia sẻ. Không chỉ là chia sẻ không gian âm nhạc, chương trình còn mong muốn mọi người chia sẻ niềm vui lẫn nhau, để cùng cảm nhận cuộc sống luôn mới mẻ và tràn đầy yêu thương…”.

KHÁNH HÒA - THÙY DƯƠNG

 

;
.
.
.
.
.