.

“Chiến hạm” mở màn phim hè 2012

.

Với kinh phí thực hiện lên tới 200 triệu USD của hãng Universal, Chiến hạm (Battleship) của đạo diễn Peter Berg lôi cuốn người xem suốt hơn 130 phút và làm khán giả thực sự hài lòng.

Poster của phim “Chiến hạm”.
Poster của phim “Chiến hạm”.

Mô phỏng từ trò chơi hải chiến Battleship của hãng Hasbro, đề tài khoa học viễn tưởng người ngoài hành tinh tấn công trái đất không mới nhưng những nhà làm phim Chiến hạm đã tạo ra món ăn lạ cho người xem.

The Regents - những sinh vật lạ đến trái đất giao chiến với hạm đội Hải quân Mỹ đóng ở vùng biển gần quần đảo Hawaii. The Regents xâm lăng trái đất với mục đích xây dựng nguồn năng lượng trên đại dương, được trang bị vũ khí tối tân, những kẻ lạ mặt nửa người, nửa robot mang tham vọng biến trái đất trở thành đống đổ nát. Khi tấn công trái đất một con tàu của Regents đã va chạm và gây thêm một vụ nổ lớn, phá hủy nhiều tòa nhà cao ốc của Hồng Kông. Cuộc chiến ác liệt giữa các Regents và hạm đội Mỹ diễn ra ngay giữa đại dương.

Lấy bối cảnh Trân Châu Cảng, chọn diễn viên phụ là những quân nhân và cựu hải quân thực thụ từ thời Thế chiến thứ II, đạo diễn Peter Berg như muốn nhắc nhở thế hệ trẻ đặc biệt ở Mỹ đừng quên quá khứ. Đoàn làm phim cũng tái tạo chiếc thiết giáp hạm huyền thoại USS Missouri, biến thành con tàu chủ lực vào phút cuối để tiêu diệt những cỗ máy giết người đến từ hành tinh khác. Chiến hạm Missouri từng làm nên chiến tích vang dội ở Thái Bình Dương những năm 1940, để rồi 70 năm sau, nó vẫn là con tàu cứu cả thế giới.

Thoát khỏi vai người hùng trong John Carter, vai chính, chàng sĩ quan nóng nảy, hiếu chiến Alex Hopper được giao cho tài tử người Canada - Taylor Kitsch. Trên khu trục hạm USS John Paul Jones, anh hóa thân thành một người hùng thời hiện đại ra tay cứu cả thể giới thoát khỏi sự xâm lăng của người ngoài hành tinh. Một nhân vật khác cũng gây nhiều ấn tượng là nam diễn viên Nhật Bản Tadanobu Asano trong vai sĩ quan Nagata, nhân vật của anh có sự cạnh tranh với Alex Hopper và tạo nên câu chuyện tình bạn hài hước, nhưng cũng đầy thú vị giữa những trận chiến căng thẳng.

Đặc biệt nhất trong Chiến hạm phải nói đến vai diễn đầu tay của Rihanna - nữ ca sĩ đình đám người Barbados từng đoạt giải Grammy, trong vai một chuyên gia vũ khí tàu USS John Paul Jones, Rihanna đã thể hiện hình ảnh một sĩ quan cứng cỏi, mạnh mẽ, trung thành. Cô tạo được những dấu ấn riêng cho nhân vật này nhất là những pha hành động và điều khiển vũ khí, tên lửa.

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của Brooklyn Decker (vợ của tay vợt Andy Roddick và là cựu người mẫu của Illustrated Swimsuit) trong vai Samantha, con gái Tổng Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương - Shane (do Liam Neeson đóng). Cùng với những câu thoại dí dỏm của bộ đôi nhân vật Alex-Nagata hay anh chàng Ordy hài hước cũng như chuyện tình yêu giữa anh chàng sĩ quan si tình Hopper và Samantha, tình anh em, tình đồng đội, tình cảm gia đình như điểm nhấn cân bằng cảm xúc của người xem, để thấy rằng Chiến hạm không chỉ đơn thuần là bộ phim hành động với những trận chiến chống lại người ngoài hành tinh.

Sau loạt phim Transformers đầy hoành tráng, bằng những kỹ xảo điêu luyện, đạo diễn Peter Berg đã cho khán giả một bữa tiệc âm thanh hình ảnh tuyệt đẹp. Đến Việt Nam sớm hơn thị trường Bắc Mỹ hơn một tháng, đây là sự kiện của lĩnh vực phát hành tại Việt Nam vì hiếm có bộ phim nào của Hollywood được công chiếu trước cả thị trường Bắc Mỹ như thế. Có thể nói Chiến hạm phù hợp với nhiều đối tượng khán giả và mở màn cho một mùa phim đầy hứa hẹn trong hè năm nay.

Phim đang chiếu tại Megastar.

CAO MINH

;
.
.
.
.
.