.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4485

● Phát hành ngày 6-4-2012

+ Thời sự: Hiệu quả tuyên truyền: Theo con số thống kê của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chỉ trong một giờ tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất năm nay, cả nước đã tiết kiệm được số điện năng là 546 nghìn kWh, với 546 MW công suất điện của toàn hệ thống. Trên địa bàn Đà Nẵng, con số thống kê được là 53 nghìn kWh.

+ Phóng sự: Nhìn từ cước phí: Gần một tháng nay, giá xăng A92 tăng từ 20.800 đồng/lít lên mức 22.900 đồng/lít, dầu diesel 0,05S từ 20.400 đồng/lít lên mức 21.400 đồng/lít... Để bù lỗ, nhiều hãng taxi, vận tải tại Đà Nẵng cũng đồng loạt tăng cước phí.

+ Chuyên đề: Tiết kiệm năng lượng: * Điện chiếu sáng công cộng: Sáng mà vẫn tiết kiệm * Cùng tiết giảm năng lượng *Đưa luật vào cuộc sống * Năng lượng và chiến lược phát triển bền vững: Năng lượng đang là vấn đề quan tâm trên mọi lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân và đời sống xã hội, đối với doanh nghiệp nó quyết định trực tiếp đến lợi thế cạnh tranh và chiến lược phát triển bền vững.

+ Văn hóa: Cuộc hội ngộ của khát vọng tự do (Kỳ 1) * Chuyện xưa xứ Quảng: Đội quân “Dao phay áo rằn”.

+ Văn học - nghệ thuật: * Tản văn Hỏi mẹ về những cánh đồng của Nguyễn Thị Anh Đào * Truyện ngắn Chờ một cuộc gọi của Nguyễn Thị Huyền Trang * Thơ Nguyễn Nho Khiêm.

+ Chào bạn trẻ: * Tăng nhiệt điều hòa, giảm bao nilon: Những chiến dịch vận động tăng nhiệt độ điều hòa, giảm rác thải nhằm hạn chế sự nóng lên của trái đất được nhóm Hành động vì môi trường và cộng đồng Đà Nẵng 26+ (gọi tắt là Đà Nẵng 26+) triển khai đang dần phát huy hiệu quả.

+ Thể thao: * Sugar Ray Leonard, sự trở lại hoàn hảo.

+ Quốc tế: * Album MDNA giúp Madonna lội ngược dòng.* Giới trẻ châu Âu chịu cảnh túng thiếu.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: Chùm ảnh Nét đẹp Cần Thơ của phóng viên Đặng Văn Nở.

;
.
.
.
.
.