.

Ngôi sao châu Á ở trời Âu

.

Shinji Kagawa, 23 tuổi, chỉ hai năm trước tới Dortmund với giá 350 nghìn euro. Hai năm đầu tiên, Kagawa “lớn nhanh như thổi” khi là nhân tố chính giúp Dortmund hai lần liên tiếp nâng cao Đĩa bạc. Giờ đây, tiền vệ Nhật Bản này đang là cầu thủ châu Á cao giá nhất tại thị trường chuyển nhượng châu Âu.

Phát huy sở trường của người châu Á. Kagawa từng tâm sự vốn là người châu Á thấp bé nhẹ cân hơn đồng nghiệp châu Âu nên anh luôn phát huy tốc độ và kỹ thuật khéo léo trên sân đấu.

Ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Bundesliga 2011-2012. Dù là tiền vệ nhưng Kagawa ghi 13 bàn và kiến tạo 8 đường cho đồng đội ghi bàn ở mùa giải này. Hiếm có cầu thủ châu Á nào sớm định danh ở trời Âu như Kagawa.

Cầu thủ châu Á đắt giá nhất. Hai năm trước chỉ có 350 nghìn euro, cộng thêm rất nhiều lo lắng về khả năng “chết mòn” ở Dortmund. Giờ đây, giá chuyển nhượng của Kagawa vào khoảng 25 triệu euro với danh sách một loạt đại gia xếp hàng chờ chữ ký của anh như M.U, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Milan và Real Madrid.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.