.

Ca sĩ Robin Gibb vượt qua thần chết

.

Những người hâm mộ thế giới đã thở phào nhẹ nhõm sau khi ca sĩ Robin Gibb đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi qua hơn một tuần hôn mê. “Gibb đã có thể gật đầu và giao tiếp với người thân trong gia đình, những người đã cầu nguyện suốt thời gian qua ngay bên cạnh giường bệnh của ông ở một bệnh viện tại trung tâm thủ đô London”, Phát ngôn viên Doug Wright nói.

Hàng ngàn người đã gửi những lời cầu nguyện mỗi ngày cho cựu thành viên của Ban nhạc Bee Gee. Ông Gibb đã bật khóc khi biết mọi người đã cầu nguyện cho mình trong suốt thời gian ông hôn mê. Trong những ngày ông nguy kịch, trang web của ông đã trở nên khó truy cập vì lưu lượng người truy cập quá lớn. Nhiều người yêu quý giọng ca lừng danh này đã trực tiếp gửi vào Facebook của ông nhiều tin nhắn động viên tinh thần ông và gia đình ông.

Danh ca 62 tuổi đã rơi vào tình trạng hôn mê sau khi bị viêm phổi trong lúc đang chiến đấu chống lại các chứng bệnh ung thư ruột kết và ung thư gan. Người ta đã cho rằng tình trạng ung thư của ca sĩ sẽ thuyên giảm vào tháng trước. Ông cũng đã từng có thời gian phục hồi một cách ngoạn mục khi điều trị bệnh ung thư, nhưng sau đó đã phải trở lại bệnh viện để phẫu thuật.

Tuần trước, sức khỏe của Gibb quá yếu nên ông không thể tham dự buổi ra mắt một tác phẩm của mình trong tuần lễ kỷ niệm con tàu và sự kiện Titanic. The Requiem Titanic là một tác phẩm theo phong cách cổ điển mà Gibb đã sáng tác để kỷ niệm 100 năm vụ con tàu Titanic nổi tiếng bị đắm. Ông cũng đã không thể biểu diễn ca khúc Don’t Cry Alone (tạm dịch: Đừng khóc một mình) tại Central Hall Westminster ở thủ đô London theo lịch trình.

Sinh năm 1949, lớn lên ở Manchester và sau đó chuyển sang sinh sống ở Brisbane, Úc. Sự nghiệp âm nhạc của Robin bắt đầu vào năm 1958 khi cùng Barry và Maurice Gibb lập nhóm nhạc gia đình Bee Gees. Robin Gibb đã cùng ban nhạc Bee Gee với các thành viên huynh đệ nổi tiếng bởi các sáng tác đa phong cách Pop, Rock, soft Rock, disco, funk... và đã giành được 7 giải Grammy trong sự nghiệp. Với các tình khúc nổi tiếng trải dài 6 thập niên qua như Stayin’ Alive, How Deep Is Your Love, Massachusetts và Words, Bee Gees nằm trong số những nhóm nhạc đình đám nhất mọi thời đại. Nhạc phim mà họ làm cho bộ phim Saturday Night Fever là một trong số những album bán chạy nhất thập niên 1970.

Người anh em song sinh của ông Maurice Gibb đã mất năm 2003, và một người em khác sinh năm 1958, Andy Gibb, cũng đã qua đời năm 1988. Sau khi Bee Gee dừng hoạt động, Gibb tiếp tục sự nghiệp ca hát và sáng tác âm nhạc của mình cho tới nay.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.