.
Dành cho phái đẹp

Cách sử dụng bông phấn hiệu quả

.

Trước nhiều loại bông phấn khác nhau, bạn băn khoăn không biết loại nào phù hợp với mình, cách dùng như thế nào.

Sử dụng bông phấn đúng cách cũng là một cách bảo vệ làn da của bạn.
Sử dụng bông phấn đúng cách cũng là một cách bảo vệ làn da của bạn.

Các loại bông phấn

Có hai loại chính là bông mút và bông phấn cotton. Bông mút thường dùng để đánh phấn lót, phấn nền dạng nước, kem, giúp tán đều phấn. Bông mút có nhiều hình dạng như tròn, vuông, tam giác… Bông phấn cotton được dùng để đánh phấn phủ dạng nén hoặc bột, các hộp phấn phủ thường có sẵn bông phấn đi kèm.

Theo các chuyên gia trang điểm, bạn nên chọn loại bông phấn to, có đường kính khoảng 10cm để dễ sử dụng. Với phấn má hồng nên chọn các loại bông có kết cấu dạng sợi to hơn so với bông phấn phủ.

Cách sử dụng

Với bông mút bạn có thể tạo một lớp lót hoặc nền bằng cách nhỏ một vài giọt phấn nên mu bàn tay không thuận. Sau đó dùng tay hoặc bông mút giặm đều phấn lên mặt, khi giặm, nhớ vỗ nhẹ nhàng, đều tay, không nên chà xát mà chỉ vỗ hoặc giặm tới khi phấn thấm đều, mịn màng.

Nếu phấn nền dạng nén, nên làm ướt bông mút, vắt ráo nước rồi đánh phấn trực tiếp lên da mặt mà không cần dùng tay, lớp nền dễ bám vào da mặt. Sử dụng bông phấn cũng tương tự bông mút, chỉ nên giặm đều, không nên chà xát. Bạn nên sử dụng bông phấn thay vì bằng tay bởi tay là nơi tiếp xúc với rất nhiều nguồn vi khuẩn. Nếu muốn sử dụng tay khi trang điểm cần phải rửa tay thật sạch để tránh da mặt bị nhiễm bẩn và dễ nổi mụn. Mặt khác, sử dụng tay sẽ rất khó để tán đều phấn lên vùng mặt, phấn có thể bám chỗ dày chỗ mỏng, trông không đều màu.

Vệ sinh bông phấn

Thường xuyên quên vệ sinh bông phấn là sai lầm nghiên trọng. Dù bạn có vệ sinh da kỹ thế nào thì việc để phấn bám vào bông phấn lâu ngày sẽ là nơi trú ngụ của rất nhiều vi khuẩn gây hại cho da.

Nên vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên ít nhất một lần trong tuần bằng cách dùng xà phòng trung tính, xà phòng dành cho trẻ em hoặc dung dịch nước rửa tay. Những người có làn da mẫn cảm nên dùng các loại xà phòng có tác dụng diệt khuẩn, diệt nấm để giặt miếng bông. Trước khi giặt nên ngâm trong nước, không nên chà xát quá mạnh làm mất đi độ mềm của miếng bông. Không nên phơi trực tiếp miếng bông dưới ánh nắng mặt trời mà phơi nơi thoáng mát.

Cách chọn bông phấn

Nên chọn những loại có chất liệu cotton mềm mịn, các sợi bông mịn đều bám chắc trên bề mặt bông. Với bông mút, nên chọn loại làm từ cao su thiên nhiên với độ đàn hồi tốt, mềm, dai, không quá khô ráp để da bạn cảm thấy luôn được nâng niu. Nên chọn loại có nhiều bề mặt tiếp xúc và khía cạnh để có thể sử dụng lâu dài, cho nhiều mục đích.

Nếu da bị mẫn cảm thì càng nên cẩn thận khi lựa bông phấn. Hầu hết các loại bông đi kèm với sản phẩm phấn trang điểm chỉ mang tính chất dùng chung cho các loại da, có thể không phù hợp với làn da của bạn. Vì vậy, tùy theo mục đích sử dụng và tính chất của sản phẩm mà bạn có sự lựa chọn cho
hợp lý.

C.M

;
.
.
.
.
.