.
Dành cho phái đẹp

Cho ngày hè đi biển năng động

.

Nắng vàng, biển xanh khiến cho bạn háo hức trước mỗi chuyến đi tận hưởng không khí mát lành của biển. Để chuyến đi của mình thật thú vị và trọn vẹn, đừng quên mang theo những món đồ không thể thiếu sau đây.

Những món đồ phù hợp sẽ giúp bạn có kỳ nghỉ trọn vẹn.
Những món đồ phù hợp sẽ giúp bạn có kỳ nghỉ trọn vẹn.

* Áo bơi

Khi đi tắm biển, tốt nhất bạn nên chuẩn bị cho mình một bộ đồ bơi phù hợp, không nên mặc quần áo ngắn để bơi. Chất liệu vải faric của áo bơi khô nhanh hơn nhiều so với các chất liệu khác. Một bộ bikini vừa vặn sẽ làm cho bạn thêm quyến rũ, tự tin chốn đông người.

* Mũ

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím, vì vậy, khi tiếp xúc lâu với ánh mặt trời sẽ không tốt cho da, bạn cần phải bảo vệ cơ thể mình, đặc biệt là đôi mắt. Mũ rộng vành hoặc mũ lưỡi trai không chỉ giúp bạn bảo vệ đôi mắt mà còn giúp bạn trông thật năng động và nổi bật giữa bãi biển đầy nắng.

* Sandal hoặc dép xỏ ngón

Vào mùa hè, cát trên bãi biển rất nóng. Nếu đi chân trần tiếp xúc với cát dễ bị rát chân, nếu đi nhiều, rất có thể bạn sẽ bị bỏng chân. Trên bãi biển cũng có thể sót những mảnh thủy tinh vỡ hay những mảnh vỏ sò sắc, nhọn sẽ làm chân bạn bị thương. Vì vậy, một đôi sandal hay dép xỏ ngón sẽ giúp bạn yên tâm hơn.

* Váy áo màu trắng

Ánh nắng mặt trời rất có hại cho làn da. Một chiếc áo dài tay là rất cần thiết để bạn bảo vệ mình khỏi ánh nắng mặt trời. Bạn nên chọn màu trắng vì nó không bắt nắng như những màu khác.

* Kính chống nắng

Kính râm không hẳn là có thể bảo vệ mắt bạn khỏi ánh mặt trời nhưng nó có thể giúp bạn quan sát mọi vật dễ hơn dưới ánh nắng chói chang. Khi bơi, bạn nên chọn loại kính chống nước, có thêm dây ở phía sau để kính không bị rơi ra.

* Sarong

Nhiều người cho rằng một tấm sarong khi đi biển là không cần thiết. Thực tế, những tấm sarong mỏng bằng chất liệu voan, lụa, chiffon dùng quấn quanh người tạo cho bạn sự kín đáo song vẫn đầy nữ tính, duyên dáng và quyến rũ khi mặc đồ bikini. Bạn cũng có thể tự tạo cho mình nhiều kiểu thời trang độc đáo với chiếc sarong này. Loại khăn này mỏng, mau khô rất tiện có trong túi đồ của bạn.

* Khăn tắm đi biển

Một chiếc khăn bản lớn sẽ giúp ích rất nhiều khi bạn bơi xong và tắm nắng trên bãi biển đó.

* Kem chống nắng

Đây là món đồ không thể thiếu của phái đẹp khi đi ra biển. Bạn nên chọn loại kem chống nắng có chứa nhiều SPF, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời tốt hơn những loại kem chống nắng khác. Nếu bạn thích bơi nhiều nên chọn loại kem chống nắng không thấm nước.

Một số lưu ý khi đi biển

- Sau khi đi bơi về, thay ngay quần áo khô và sạch.

- Nếu có trẻ con đi cùng, nên chọn cho trẻ những bộ đồ sặc sỡ để có thể dễ dàng nhận ra chúng trong đám đông trên bãi biển.

- Nếu bãi biển đông, bạn nên mang theo cái ô khi đi dạo, nó vừa giúp bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời, vừa như một đặc điểm nhận dạng để người thân dễ dàng thấy bạn.

C.M

;
.
.
.
.
.