.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4507

Phát hành ngày 4-5-2012

+ Chuyên đề: Rau sạch thời đô thị hóa.

 - Phóng sự: Mơ về những cánh đồng rau: Sau gần 10 năm triển khai vùng sản xuất rau an toàn (RAT), người dân Đà Nẵng vẫn chưa thật sự được ăn RAT theo đúng nghĩa. Rau được trồng theo một quy trình kỹ thuật riêng, nhưng đến tay người tiêu dùng thì RAT và rau chưa an toàn không hề được phân biệt rõ ràng * Bài toán nan giải: Việc thực hiện khó khăn không chỉ đến từ thiếu quy hoạch, mà cái chính là chưa giải nổi những bài toán từ thực tiễn trong sản xuất nông nghiệp. Trước tiên, đó là bài toán về sự kết hợp thiếu chặt chẽ giữa 4 nhà: Nhà nước-nhà khoa học-nhà doanh nghiệp-nhà nông.

- Mô hình rau an toàn * Trồng rau không cần đất * Thị trường bỏ ngỏ: Sản xuất rau an toàn ở Đà Nẵng đang gặp khó khăn. Sản phẩm làm ra chưa vào được siêu thị, chợ lớn. Thị trường bỏ ngỏ. Người dân lúng túng. Lỗi do người nông dân, hay do chủ siêu thị “kén cá chọn canh”?

+ Xã hội: “Có nhà ở” sẽ về đích: Bất kể thị trường nhà đất trên cả nước biến động, thất bại ở các địa phương về chủ trương xây nhà cho người thu nhập thấp, hay giá vật tư xây dựng lên cao, giấc mơ có nhà ở với người nghèo, người có thu nhập thấp ở Đà Nẵng đang trở thành hiện thực.

+ Văn hóa: Đám cưới của người Chăm * Chuyện xưa xứ Quảng: Lá rụng về cội.

+ Văn học - nghệ thuật: * Tản văn Rớ, một đời của Mỹ Nữ

* Truyện ngắn Tìm nhau của Tạ Đức An. * Thơ Nguyễn Thúy Quỳnh.

+ Chào bạn trẻ: * Trợ giúp người khuyết tật: Trước đây, chị Trần Thị Yến Linh (34 tuổi, ở quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) rất ngại khi xuất hiện trước đám đông hoặc đi đến những buổi tiệc tùng, bởi chị bị liệt hai chân, di chuyển rất khó khăn. Nhưng từ ngày có PA (người hỗ trợ cá nhân), mọi thứ dường như thay đổi hẳn.

+ Thể thao: “Cách mạng” ở Wimbledon 2012.

+ Quốc tế: * Giải Tony 2012: Nhiều diễn viên Anh được chú ý

* Bất ổn xã hội gia tăng ở châu Âu.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: Vì Trường Sa thân yêu của nhà báo Lê Quang Á.

;
.
.
.
.
.