.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4525

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4525

● Phát hành ngày 25-5-2012

+ Chuyên đề: Tìm chuẩn đầu ra cho sinh viên.

-Tìm chuẩn đầu ra: “Chuẩn đầu ra” này được xây dựng trên nền tảng 4 tiêu chí tổng quát: đạo đức, tác phong; trình độ chuyên môn; kỹ năng sống, hội nhập; năng lực tư duy và tiềm năng phát triển.

- Chất lượng đào tạo có thật sự cao?: Trong khi điểm đầu vào của một số trường ĐH nói chung và trường thuộc ngành xã hội, nhân văn nói riêng khá thấp, có một số khoa điểm đầu vào chỉ bằng điểm sàn xét tuyển, nhưng điểm đầu ra lại khá cao, bằng khá, giỏi chiếm đa số. Lý giải vấn đề này, ông Lê Quang Sơn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm cho rằng chính quy chế đào tạo và sức ép của xã hội khiến SV chú tâm vào học tập, điểm số được cải thiện nhiều hơn các năm trước.

- Từ thực tập đến việc làm: Thực tập suôn sẻ, tốt nghiệp thứ hạng cao để dễ tìm được việc làm ổn định, ước mơ là vậy, nhưng hiện thực thế nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, ngoài ý thức chủ quan của sinh viên.

- Xung quanh kỳ thực tập *  Chuẩn kiểu... tương đương * Học đi đôi với hành.

+ Văn hóa: *Chuyện xưa xứ Quảng: Mất chức vì… bò.

+Văn học-nghệ thuật: *Truyện ngắn: Trong mùa mặt rụng của Nguyễn Ngọc Tư * Thơ Nguyễn Bình Phương.

+ Chào bạn trẻ: * Đọc sách ở Biblio: Nằm khiêm tốn trên con đường Hoàng Văn Thụ, Biblio, thư viện sách-café là điểm đến mới cho những bạn trẻ yêu sách trong mùa hè này.

+ Thể thao: * Squadra Azzurra và một tương lai hứa hẹn.

+ Quốc tế: * Cuộc sống phụ nữ Ai Cập thời hậu Mubarak: Cách mạng ngược. * Gibb sẽ được nhớ mãi.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: Hữu Nghị quan của Lê Anh.

;
.
.
.
.
.