.

Gibb sẽ được nhớ mãi

.

Sau thời gian chống chọi với bệnh tật, danh ca Robin Gibb (ảnh), đồng sáng lập ban nhạc huyền thoại Bee Gees đã qua đời ở tuổi 62 tại Bệnh viện London (Anh) hôm 20-5.

Trên trang web của Robin Gibb đăng tải: “Gia đình Robin Gibb vô cùng thương tiếc thông báo Robin qua đời sau cuộc chiến lâu dài chống căn bệnh ung thư ruột”. Gia đình ông Gibb cũng mong muốn được tôn trọng sự riêng tư trong thời điểm này.

Ca sĩ Celine Dion, người thực hiện ca khúc Immortality (bất tử) với Gibb và hai anh em của ông là Barry và Maurice vào năm 1998, nói rằng cô “rất buồn” khi nghe tin ông qua đời. Trong khi lãnh đạo Đảng Lao động Anh Ed Miliband nói, Gibb sẽ được ghi nhớ bằng những món quà đáng kinh ngạc. Nhiều hoa đã được đặt lên trên con đường Hollywood Walk of Fame ở Los Angeles và ở bên ngoài nhà ông ở Thame, Oxfordshire. Tổ chức từ thiện Cauldwell Children, nơi giúp đỡ trẻ bị bệnh nan y, cũng đã tỏ lòng thành kính đối với Gibb. Trudi Beswick, Giám đốc điều hành tổ chức từ thiện trên cho biết: “Trong 18 tháng qua, chúng tôi đã có niềm vui làm việc với Robin nhiều lần. Ông là một người rất độ lượng và đã cống hiến nhiều thời gian của mình để giúp đỡ người khác”. Ông Miles Walker, đến từ Hospice Isle of Man, cho biết: “Robin ra đi thầm lặng. Tất cả mọi người rất muốn ông là một trong những người dân địa phương của chúng tôi”.

Không chỉ được nhắc đến với những đóng góp lớn trong âm nhạc của nước Anh, Robin Gibb còn được nhiều người yêu mến bởi tấm lòng từ bi, độ lượng của ông qua nhiều việc làm từ thiện khi ông còn sống. Ông đã cùng với một số cựu quân nhân thuộc lực lượng không quân kêu gọi ủng hộ xây dựng một tượng đài để tưởng niệm 55.573 người hy sinh trong cuộc chiến tranh thế giới thứ II chống lại phát-xít Đức. Hiệp hội chỉ huy ném bom cho biết: “Thay mặt cho các cựu chiến binh và thân nhân của những người đã chết trong chiến tranh thế giới thứ II, chúng tôi chỉ đơn giản là muốn nói cảm ơn bạn. Nói chuyện với ông, chúng tôi đã từng bị sốc bởi một người đàn ông khiêm tốn, chân thật và nhân hậu”.

Trong suốt 5 thập niên, Bee Gees nằm trong các ban nhạc bán được nhiều đĩa nhất, với các bài hát nổi tiếng như Stayin’ Alive, How Deep Is Your Love, Massachusetts và Night Fever. Ban nhạc Bee Gees bán được hơn 200 triệu đĩa nhạc trên toàn cầu kể từ khi có bài hát nổi tiếng đầu tiên những năm 1960. Bee Gees chỉ đứng sau John Lennon và Paul McCartney về số bài hát thành công nhất trong nền nhạc pop Anh quốc. Họ không chỉ viết bài hát cho riêng ban nhạc của mình, mà còn cho các ca sỹ danh tiếng như Barbra Streisand, Diana Ross, Dionne Warwick, Celine Dion, Destiny’s Child, Dolly Parton và Kenny Rogers. Bee Gees chính thức tan rã sau khi em trai Maurice qua đời vào tháng 1-2003. Từ đó, Robin Gibb bắt đầu biểu diễn sô-lô. Robin Gibb được coi là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử âm nhạc Anh quốc. Cựu DJ của kênh truyền thanh BBC Radio 1 Mike Read, cũng là bạn của Robin Gibb, nói: “Robin có giọng hát hay, nhạc cảm tốt và cách hành văn độc đáo. Ông có khả năng cảm nhận giai điệu cũng như ca từ và để lại đằng sau một di sản âm nhạc chưa từng thấy”.

Dự kiến, lễ tang của ông ​​sẽ được công bố vào cuối tuần này.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.