.
THẾ GIỚI QUA ẢNH

Tăng cường bảo vệ trẻ em

.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi sắp tới, nhiều chính phủ, tổ chức và cá nhân kêu gọi các bậc phụ huynh hãy tăng cường khả năng bảo vệ con em trước sức mạnh công nghệ hiện nay.
 

Ảnh 1: Cha mẹ quan tâm con cái hơn nữa. Rất nhiều chính phủ, tổ chức trẻ em kêu gọi các bậc phụ huynh ngày càng “để mắt” kỹ hơn với con cái khi chúng lướt web nhằm ngăn cứu nguy cơ bị lạm dụng tình dục.

Ảnh 2: Sập bẫy lạm dụng tình dục trên các trang mạng xã hội. Sự bùng nổ các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... đã làm cho trẻ em gia nhập ngày càng nhiều. Tại đây, các em nhận được những lời lẽ ngon ngọt, rủ rê tham gia khám phá bản thân mình.

Ảnh 3:  Tò mò trên mạng Internet. Kết quả cuộc nghiên cứu của EU nhắm vào lứa tuổi từ 12 tới 18 cho thấy phần lớn lang thang trên Internet vì tò mò về giới tính. Đó là quá trình “học hỏi” không có sự hỗ trợ của bậc phụ huynh.

Ảnh 4: Lạm dụng tình dục trẻ em xuyên quốc gia. Cảnh sát quốc tế (Interpol) vừa phá vỡ đường dây lạm dụng tình dục trẻ em qua 20 quốc gia. Interpol bắt giữ 55 bị can và giải cứu nhiều trẻ em trong đường dây này (một trong những em vừa được giải cứu ở New Zealand).

ANH THƯ (theo CNN)
 

;
.
.
.
.
.