.

Tương lai nào cho Balotelli?

.

“Tại sao luôn là tôi?” - đó là thông điệp trên chiếc áo pull mà Mario Balotelli muốn gửi đến mọi người khi anh lập công trong chiến thắng 6-1 của Manchester City tại Old Trafford hồi tháng 10-2011. Thế nhưng, đã có rất nhiều thay đổi kể từ trận đấu đó…

Tật nhiều hơn tài khiến tương lai của Balotelli giờ đây trở nên bất định!
Tật nhiều hơn tài khiến tương lai của Balotelli giờ đây trở nên bất định!

Hy vọng của Man City về chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ năm 1968 tưởng chừng đã sụp đổ, trước khi họ có dịp tái đấu cùng M.U vào cuối tháng này. Cùng lúc, sự nghiệp của một trong những tài năng bóng đá hứa hẹn nhất bắt đầu được cân nhắc.

Thay vì được ca ngợi bởi những bàn thắng và những kỹ năng tuyệt vời, tài năng 21 tuổi này lại được biết đến qua những cơn giận dữ bất thường trên sân đấu hay một loạt sự cố đáng xấu hổ ở bên ngoài sân cỏ.

Sự cố đốt pháo hoa trong nhà và đập phá phòng tắm; khai với cảnh sát vì mình rất giàu có nên mang theo nhiều tiền mặt; đâm vỡ chiếc xe sang trọng hoặc thừa nhận tán tỉnh những cô gái… khiến cuộc sống của Balotelli được so sánh với một series phim hài tệ hại. Để đến lúc này, tương lai một cầu thủ chuyên nghiệp của Mario đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Sau khi được thông báo không nằm trong kế hoạch dài hạn của nhà cầm quân Mancini ở phần còn lại của mùa giải và tiếp tục không được sử dụng ở những trận đấu gần đây của Man City, Balotelli cũng đang đối mặt với thực tế khi nhiều khả năng, anh sẽ không được góp mặt trong thành phần Azzurra tại vòng chung kết EURO 2012 sẽ khởi tranh vào tháng 6 này.

Cách đây 4 năm, khi đến với Inter, Mario được đánh giá rất có tài nhưng chính những hành vi không chuẩn mực khiến anh mất dần vị thế trong mắt các cổ động viên. Và anh đã góp phần tạo nên những tiêu đề nổi bật trên báo chí, từ bên ngoài sân cỏ hơn là ở những trận đấu tại Serie A.

Cả Jose Mourinho, người được xem là biết cách tạo động lực tốt nhất trong thế giới bóng đá, cũng quyết định không sử dụng tiền đạo tốt nhất là Mario một cách thường xuyên, ngay trong mùa giải Jose dẫn dắt Inter giành cú ăn ba tại San Siro.

Và tất cả không ngạc nhiên với những gì xảy ra cho “Super Mario” ở Manchester trong những tháng qua, khi anh vẫn không thay đổi cách sống của mình, kể từ khi chuyển đến Anh vào tháng 8-2010. Bất chấp việc đã ghi cho Man City 17 bàn trong 31 trận ở mùa này nhưng các trò hề của Mario còn nhiều gấp bội so với những gì đã đóng góp cho đội bóng của chủ sở hữu Abu Dhabi.

Đáng nói hơn khi Mario đã thực sự gây khó dễ không ít với Mancini, nhà cầm quân hiện tại của Man City.

Mancini đã cho Balotelli được ra mắt trong màu áo Inter, khi Mario mới là một chàng trai 17 tuổi. Sau đó, ông tiếp tục tạo một cơ hội thực sự tốt đẹp cho Balotelli tại Man City. Song vẫn có rất nhiều người đặt câu hỏi: “Tại sao một cầu thủ trái khoáy và có những ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần đồng đội như Mario, vẫn cứ tồn tại trong cách nghĩ của Mancini đến vậy?”.

Sau thất bại trước Arsenal, Balotelli đã phải nhận thẻ đỏ và đó là chiếc thẻ đỏ thứ 3 của tiền đạo này. Mancini cũng khẳng định, tất cả đã kết thúc với Mario. Thế nhưng, có một điều chắc chắn, chính sự ưu ái mà Mancini dành cho Mario đã ảnh hưởng tiêu cực đến bầu không khí chung lẫn thành tích của Man City.

Đến lúc này, vẫn chưa ai có thể khẳng định, Man City có kết thúc mùa giải trắng tay hay không, dù họ đã có đội hình mạnh nhất và đắt giá nhất Premier League mùa này. Cũng không ai có thể biết được, Mancini có bị sa thải hay không nhưng việc Balotelli rời Etihad, gần như là chắc chắn. Nhưng ai sẽ đón nhận Mario khi anh đã tự chặn tất cả những lối đi của mình!

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.