.

Ba Lan và Ukraine có thể tự hào

.

Chủ tịch UEFA Michel Platini khẳng định, Ba Lan và Ukraine đã “chiến thắng European Championship” mặc dù hai đội tuyển Ba Lan và Ukraine không đạt được thành quả mong muốn tại Euro 2012 mà họ là đồng chủ nhà.

 Niềm vui của Tổng thống Ukarine Viktor Yanukovych (trái, ảnh trái) và Chủ tịch UEFA Platini (phải, ảnh trái) cũng như sự vui vẻ của các cổ động viên (ảnh phải) phần nào cho thấy sự thành công của Euro 2012.
Niềm vui của Tổng thống Ukarine Viktor Yanukovych (trái, ảnh trái) và Chủ tịch UEFA Platini (phải, ảnh trái) cũng như sự vui vẻ của các cổ động viên (ảnh phải) phần nào cho thấy sự thành công của Euro 2012.

Theo Platini, cả hai quốc gia có thể tự hào về những gì họ đã mang lại cho bóng đá châu Âu sau tiến trình chuẩn bị không hoàn toàn suôn sẻ, chủ yếu là do những trở ngại từ cơ sở hạ tầng. “Dù mọi thứ chưa đạt đến độ hoàn hảo nhưng tôi rất vui - Platini cho biết - Ba Lan và Ukraine đã thực hiện tốt những cam kết. Cảm ơn nhân dân của hai quốc gia đã tự tin cũng như có sự tin tưởng chúng tôi. Cả Ba Lan lẫn Ukraine đều đã chiến thắng tại Euro. Giải đấu có thể sẽ tác động tốt cho sự phát triển của hai nước đồng chủ nhà”.

Với những trận đấu nghẹt thở của lượt cuối vòng bảng, Platini không tiếc lời ca ngợi sự thành công của Euro 2012, đặc trưng của nó với nhiều bàn thắng, những trận đấu đầy cảm xúc, trọng tài hoàn thành nhiệm vụ và chỉ có rất ít vấn đề nảy sinh.

- Không khí trong sân luôn đạt mức 99,9% tuyệt vời. Rất khó để làm tốt hơn những gì chúng ta đã làm nhưng nếu tất cả tốt hơn, đồng nghĩa với giải đấu đã đạt đến sự hoàn hảo.

Tuy nhiên, khi nói đến vấn đề phân biệt chủng tộc, Platini đã thay đổi thái độ. Gần đây nhất, LĐBĐ Croatia đã phải đối mặt với án phạt của UEFA về thái độ phân biệt chủng tộc của người hâm mộ khi Croatia gặp Italia ở Poznan.

Platini cho biết, cách đây một năm, trong cuộc hội đàm cuộc hội đàm với Thủ tướng Croatia, ông đã bày tỏ mối quan ngại trước hành vi của những người hâm mộ Croatia. Theo Platini, “đó là vấn đề xã hội và giáo dục. Không chỉ ở Đông Âu mà chủ nghĩa dân tộc luôn tồn tại ở mọi quốc gia. Thế nhưng, một trường hợp phân biệt chủng tộc cũng đã là quá nhiều”.

Trong khi đó, Ba Lan có thể lạc quan trước những con số thống kê được công bố sau một cuộc thăm dò đối với du khách. Đã có 82% người hâm mộ nước ngoài cho biết, họ sẽ quay lại để thăm thú Ba Lan một lần nữa và 92% khẳng định, họ sẽ giới thiệu với bạn bè để xem Ba Lan là một trong những điểm đến thú vị. Đồng thời, 85% du khách tuyên bố, họ cảm nhận được sự an toàn trong các thành phố của quốc gia đồng chủ nhà Euro 2012 và 60% số người được thăm dò cho biết, họ chỉ mới lần đầu tiên đến Ba Lan.

Đây là cuộc thăm dò được thực hiện bởi Công ty PL.2012, chịu trách nhiệm cho việc tổ chức các hoạt động phụ trợ Euro 2012 tại Ba Lan. Cuộc thăm dò được tiến hành trên 2.500 du khách ở 4 thành phố được tổ chức các trận đấu và bao gồm tất cả những người hâm mộ của các đội tuyển tham gia thi đấu tại Euro 2012.

Tại Kiev, mọi người cũng có thể hài lòng khi đến ngày 15-6 đã có khoảng 6.000 du khách đến thuê các căn hộ; trong đó, có 3.700 người nước ngoài, dựa trên báo cáo của Văn phòng thành phố Kiev: “Mức độ đặt phòng trung bình của các loại hình nhà cho thuê là gần 55% (tính đến mức độ thực tế mỗi năm là 35%). Mức đặt phòng cao nhất nằm ở các khách sạn trung tâm Kiev hoặc các khu vực lân cận, chiếm 80-100% công suất phòng”. Dự kiến, trong ngày cuối cùng của Euro 2012, sẽ có khoảng nửa triệu du khách sẽ đổ về Kiev để dự khán trận chung kết.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.