.
Dành cho phái đẹp

Chăm sóc tóc khi đi tắm biển

.

Tự tin đắm mình trong làn nước biển xanh, tận hưởng trọn vẹn những ngày hè thú vị mà vẫn giữ được mái tóc luôn khỏe đẹp. Điều đó hoàn toàn có thể nếu bạn nắm được những mẹo nhỏ sau đây.

Mũ bơi sẽ giúp tóc tránh tiếp xúc với nước biển.
Mũ bơi sẽ giúp tóc tránh tiếp xúc với nước biển.

* Làm ướt tóc trước khi xuống nước

Đừng để tóc khô khi xuống biển. Trước khi tắm, hãy làm ướt tóc bằng nước máy, điều này sẽ phần nào giúp bảo vệ không cho nước biển thấm quá nhiều vào tóc.

* Bôi dầu xả hoặc kem ủ cho tóc trước khi tắm biển

Bạn hãy bôi một chút dầu xả hoặc kem ủ vào tóc trước khi xuống biển. Các chất này sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ cực kỳ hiệu quả giúp tóc không tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài.

* Gội đầu ngay sau khi tắm biển xong

Hãy gội đầu ngay sau khi vừa tắm biển xong, bởi vì nếu nước biển mặn vẫn còn cho đến khi tóc khô sẽ làm cho mái tóc vốn mượt mà của bạn bị bết cứng và xơ xác. Tốt nhất nên gội 2 lần và xả thật kỹ để lấy hết muối biển và các chất bẩn khác từ nước biển bám vào tóc.

* Đội mũ bơi

Cách hiệu quả và đơn giản nhất là sử dụng mũ bơi để tắm biển. Chọn loại mũ bơi chất liệu cao su, vừa vặn với đầu, như vậy có thể giúp tóc tránh tiếp xúc với nước biển.

* Lựa chọn những bãi biển sạch

Chọn những bãi biển có nước sạch sẽ, trong xanh phần nào giúp hạn chế sự hư tổn cho tóc. Một bãi biển ô nhiễm chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và biến mái tóc của bạn trở nên xơ xác, thảm hại.

* Lựa chọn giờ tắm

Ngoài nước biển, nắng và gió cũng là hai “kẻ thù” của mái tóc khi đi biển. Nếu muốn hạn chế sự tác động đến mái tóc thì bạn nên tắm vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát vì những lúc đó trời dịu mát, tóc của bạn sẽ đỡ phải tiếp xúc với ánh nắng gay gắt của mùa hè.

* Phục hồi tóc sau khi đi biển

Sau những ngày rong chơi ở biển, dù tìm mọi cách để che chắn, bảo vệ nhưng mái tóc của bạn vẫn không thể nào tránh khỏi bị khô ráp, xơ xác. Đừng lười biếng mà bỏ qua khâu này vì tóc sẽ bị hư tổn nặng hơn. Hãy dành một chút thời gian chăm sóc sẽ giúp lấy lại sức sống cho mái tóc của bạn. Nếu không có thời gian để ủ tóc hoặc hấp dầu, đơn giản nhất là hãy luôn sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội. Những loại dầu xả có chứa dưỡng chất Ceramide giúp tăng cường “sức khỏe” cho lớp vảy trên bề mặt sợi tóc nhằm chống lại các tác động bên ngoài và hạt Macadamia chứa nguồn dưỡng chất dồi dào sẽ giúp tóc ngày càng mềm mượt và óng ả hơn.

C.M

;
.
.
.
.
.