.

Đi tìm thách thức

.

Một giấc mơ khác đã thành hiện thực là điều Ibrahimovic nhiều lần nhắc đến khi hợp đồng của anh với Paris St Germain vừa ký kết. Cuộc chuyển nhượng danh thủ Thụy Điển đang khoác áo AC Milan diễn ra êm thắm dù phút cuối diễn ra vài trục trặc nhỏ. Có vẻ đã đến lúc câu lạc bộ thành Paris muốn là được, những ông chủ tỷ phú Qatar đứng sau câu lạc bộ này đã quyết thì mọi thứ phải suôn sẻ, đúng như lời Ibrahimovic: “Câu lạc bộ mới của tôi đã biến vài điều không thể thành có thể”. Và chàng trai cao lớn từng khoác áo Barcelona, Inter Milan cam đoan rằng mình sẽ cùng Paris St Germain viết nên lịch sử, cho câu lạc bộ này và cho chính bản thân anh.

Ibrahimovic
Ibrahimovic

Ibrahimovic là cái tên mới nhất tự đặt cho mình các bước ngoặt mới, các thách thức mới cho mùa bóng mới sắp khởi tranh ở châu Âu. Một đồng đội của anh ở AC Milan, trung vệ Brazil Thiago Silva, cũng vừa đặt chân đến Paris trong một hợp đồng có giá từ 40 đến 45 triệu euro. Một ở tuyến dưới, một ở hàng công, cả hai đều là hạt nhân nòng cốt của đội bóng Ý và sự ra đi của họ được nhìn ngắm như một bước chuyển động trời trong cơ thể một AC Milan chưa bao giờ đánh rơi tham vọng. Đồng tiền trong thời buổi kinh tế khủng hoảng giữ vai trò quyết định trong các cuộc chuyển nhượng hiếm hoi diễn ra hè này, ai cũng thấy thế. Nhưng đừng bỏ qua khát vọng đi tìm cái mới thách thức trong các cầu thủ. Tâm hồn thanh thản, ước nguyện chơi bóng cho một tập thể mà mình tìm đến với sự chủ động đã thành hiện thực chắc chắn mãi là động lực của cống hiến và sáng tạo hết mình nhắm đến các thành tựu. Chuyện chân sút Van Persie quyết rời Arsenal dù ở đó anh là đội trưởng và được trọng vọng, ưu đãi hết mực là điển hình cho những tính toán, hoạch định hướng về phía thách thức của các cầu thủ. Khi không còn động lực, khi ước vọng lập công trở nên nhàm chán và mỏi mòn, cầu thủ ra đi để tìm phương trời mới là điều khó tránh khỏi.

Thiago Silva. (Ảnh tư liệu)
Thiago Silva. (Ảnh tư liệu)

Nếu tìm một câu lạc bộ mạnh dạn và hăm hở đầu tư, mua sắm vào hè này thì câu lạc bộ ấy đích thị là Paris St Germain với ước tính bỏ ra hơn 100 triệu euro cho việc làm mới đội hình. Trước lúc ký hợp đồng với Thiago Silva và Ibrahimovic, đội bóng này đã tậu được chân sút Argentina Ezequiel Lavezzi và tiền vệ trẻ Marco Verratti. Cộng với danh thủ Javier Pastore từng đầu quân vào mùa bóng trước, đại biểu bóng đá thủ đô Paris không giấu tham vọng trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu. Ê kíp lãnh đạo gồm Leonardo trong vai giám đốc thể thao và Ancelotti trên băng ghế huấn luyện đang làm mọi cách để biến Paris St Germain thành một tên tuổi sánh ngang vai với những Manchester United, Real Madrid, Barcelona, trước hết là ở sân chơi Champions League. Như các danh thủ không chịu đứng yên một chỗ dù chỗ đứng ấy an toàn, bình yên, các câu lạc bộ giàu khát vọng cũng quyết xoay chuyển thế cuộc để giành vị trí trên sân chơi ngày càng không dành cho những tập thể thiếu tiềm năng và ngại đổi mới.

Công chúng bóng đá, vì thế, lại là người hưởng lợi từ những chuyển động tìm đến thách thức, trước hết ở khía cạnh chứng kiến sân cỏ ngày càng mới thêm ra, đông đảo anh tài, ngồn ngộn chất cạnh tranh. Những chiến tích cũng ngày thêm giá trị vì đường đến thành công của mỗi đội bóng giờ phải trải qua thêm nhiều gian truân, trở lực. Real Madrid với giấc mơ lần thứ mười quán quân châu lục, Manchester United miệt mài trong hành trình trở lại đỉnh cao, Barcelona chưa nguôi ý định phục thù sau thất bại Champions League…, tất cả sẽ đón nhận thêm trở lực từ những ngọn núi tinh khôi Manchester City, Paris St Germain vừa mọc lên sừng sững. Tiệc hội mới hứa hẹn lộng lẫy xiêm y và ngồn ngộn cảm hứng.

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.