.

Du lịch mùa hè: Nhiều sự lựa chọn

.

Theo một số doanh nghiệp (DN) lữ hành, mùa hè là thời điểm “hút khách” của các tour du lịch biển, cũng là thời điểm các đơn vị kinh doanh đồng loạt giảm giá để cạnh tranh, kích cầu du lịch…
 

Mùa hè, du lịch biển luôn là ưu tiên số một của khách du lịch.
Mùa hè, du lịch biển luôn là ưu tiên số một của khách du lịch.

Chào hàng cạnh tranh

Hiện nay, khách có nhu cầu đi du lịch chỉ cần kích chuột là có thể tự lựa chọn chương trình tour có giá phù hợp với túi tiền. Để hỗ trợ, hầu hết các website của DN lữ hành luôn có đội ngũ tư vấn trực tuyến, nhằm cung cấp thông tin khuyến mãi mới nhất đến khách hàng từ tour, tuyến đến đặt vé máy bay, khách sạn… Đại diện đơn vị lữ hành Vietravel chi nhánh Đà Nẵng chia sẻ, trong thời buổi kinh tế khó khăn, giá cả luôn là yếu tố đầu tiên để khách hàng lựa chọn các gói dịch vụ. Vì vậy, việc các hãng hàng không liên kết cùng DN lữ hành, đơn vị cung cấp dịch vụ giảm giá trong thời gian này sẽ giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn. Đây cũng là thời điểm các DN tăng cường quảng bá hình ảnh của mình thông qua chiêu thức khuyến mãi.

Các đơn vị lữ hành luôn có sẵn đội ngũ nhân viên chuyên chào hàng qua hình thức đưa thông tin khuyến mãi lên các trang rao vặt, mua bán, mạng xã hội hoặc gửi trực tiếp email đến tận tay khách hàng tiềm năng. Chị Thảo, nhân viên marketing Công ty DaNang Green Travel (Đà Nẵng Xanh) tư vấn, hiện công ty đang có tour khuyến mãi Đà Nẵng-Bà Nà-Mỹ Sơn-Hội An-Sơn Trà-Ngũ Hành Sơn-Huế (4 ngày 3 đêm) có giá chỉ 2.600.000 đồng/người (giảm 15% so với giá gốc). Ngoài ra, một số tour, tuyến đi, về trong ngày khám phá thành phố Đà Nẵng, công ty thực hiện với giá cả vừa phải, hợp lý.

Giá tour giảm, giá khách sạn (KS) cũng đồng loạt giảm theo. Hiện trên trang http://muachung.vn đang có danh sách 11 KS từ 2 đến 4 sao tại Đà Nẵng treo mức khuyến mãi giảm từ 25% đến 50% giá phòng như KS Biển Vàng, Lee Park, Sóng Xanh, Danang Petro, Gold, Danasea... Đơn cử, khách sạn 3 sao Danang Riverside thông báo giảm đến hơn 50% giá phòng, kèm buffet sáng cho 2 người. Như thế, thay vì phải trả 1.650.000 đồng thì khách hàng chỉ cần thanh toán 700.000 đồng là có thể sử dụng dịch vụ. Áp dụng mức giảm đồng loạt này, hầu hết doanh thu của các đơn vị lữ hành, khách sạn đều tăng khoảng 20% đến 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lưu ý khi tham gia tour giá rẻ

Theo một số DN lữ hành, có nhiều lý do để khách du lịch đến Đà Nẵng, như bãi biển đẹp, hạ tầng du lịch chuẩn, dịch vụ chất lượng, nhiều resort, khách sạn ra đời. Tuy nhiên, so với hai thành phố lân cận là Hội An, Huế, thì Đà Nẵng vẫn hạn chế trong việc tạo ra những sản phẩm du lịch thu hút khách. Chị Thu Trang (Hà Nội), đang tham gia tour Đà Nẵng-Sơn Trà-Ngũ Hành Sơn-Hội An-Huế với giá 2.673.000 đồng do Dream Travel cung cấp, so sánh: “So với các thành phố du lịch khác, Đà Nẵng vẫn thiếu khu mua sắm về đêm. Nếu ở công viên đường Bạch Đằng có thêm những ki-ốt bán hàng lưu niệm, tập sách nhỏ nói về du lịch Đà Nẵng để du khách tham quan, mua sắm thì sẽ ấn tượng hơn”.

Đồng tình với ý kiến này, anh Lê Tấn Thanh Tùng, Trưởng phòng điều hành Vitours cho rằng, hầu hết khách du lịch đều có nhu cầu mua sắm. Khách Việt Nam mua đặc sản về tặng người quen, khách quốc tế thường mua quà lưu niệm. Để đáp ứng nhu cầu này, công ty thường đưa chợ Hàn, chợ Cồn vào chương trình tham quan của khách. Tuy nhiên, chợ ở Đà Nẵng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của khách, cũng như chưa thể so sánh với các tỉnh, thành phát triển du lịch khác về quy mô, chủng loại hàng hóa, thiếu đặc sản địa phương, hàng lưu niệm nhưng giá thành cao, không tập trung vào một khu mua sắm. Vì thế, nếu không có biển đẹp, thì Đà Nẵng sẽ khó cạnh tranh với những địa chỉ du lịch hè khác…

Trước những “khiếm khuyết” này của du lịch Đà Nẵng, hè này, bên cạnh việc giảm giá, phần lớn các DN khi đưa khách đến đây đều áp dụng thêm hình thức khuyến mãi đặc biệt như rút thăm trúng thưởng, trao phiếu quà tặng... Điều này phần nào tăng thêm sức hút trong chương trình tour. Anh Nguyễn Tuấn Anh (quận Hải Châu), người thường xuyên lướt mạng tìm kiếm chương trình tour khuyến mãi nói: “Để chọn được tour tốt, bạn nên so sánh giá tour giữa các công ty du lịch và chú ý đến lịch trình tour, phí dịch vụ, phí đi lại để bảo đảm liệu giá như vậy đã thực sự rẻ và phù hợp hay không. Bởi có không ít trường hợp, giá tour rẻ đã kéo theo lịch trình, khẩu phần ăn của du khách bị cắt xén”.

Tuy nhiên, phía DN lữ hành khẳng định, họ không vì những lợi nhuận nhất thời mà bỏ qua cảm xúc, quyền lợi của du khách. Ông Cao Trí Dũng, Giám đốc Công ty Vitour chi nhánh Đà Nẵng bộc bạch, trước khi có quyết định giảm giá, các DN lữ hành, lưu trú đã tính toán thiệt hơn nhằm bảo đảm doanh thu nên khách hàng không phải lo lịch trình, chất lượng du lịch bị ảnh hưởng. Xu hướng tour mùa hè năm nay sẽ chú trọng nhiều đến chất lượng dịch vụ như bữa ăn, chốn ở, trình độ của hướng dẫn viên để thỏa mãn nhu cầu vui chơi, tìm hiểu của khách. Có như vậy DN mới giữ được chân khách hàng trong những lần du lịch kế tiếp. Ông Dũng cũng lưu ý, khi mua tour giá rẻ, khách hàng cần chú ý phương tiện di chuyển, đồng thời yêu cầu công ty du lịch phải liệt kê cụ thể các điểm tham quan, mua sắm trong chương trình, để tránh những tình huống không như mong muốn.

TIỂU YẾN

;
.
.
.
.
.