.

Khám phá tranh 3D

.

Từ giữa tháng 6 đến nay, bạn trẻ Đà Nẵng có dịp khám phá dòng tranh 3D tại tầng 10, khu phức hợp Vĩnh Trung Plaza. Có diện tích rộng gần 800m2, không gian triển lãm Thế giới tranh 3D tại đây được thiết kế như một mê cung hình chữ Z nhiều lớp nhằm tạo sự hấp dẫn, hài hước và ấn tượng…

Vui nhộn với tranh 3D.
Vui nhộn với tranh 3D.

Hơn 50 bức tranh sơn mài có kích thước, màu sắc, nội dung khác nhau từ phong cảnh, con người, tĩnh vật, loài vật… được trưng bày trên tường, dưới nền nhà, tạo không gian gần gũi, tạo sự kết nối giữa tranh và người. Ngoài ra, những bức tranh sinh hoạt được vẽ theo phong cách cổ điển và hiện đại, tranh khổ lớn về các loài vật như khủng long, voi, cá mập, ác thú… đã thể hiện góc nhìn độc đáo, vui nhộn. Nhờ thế, khách tham quan không chỉ đến để thưởng thức bức tranh mà còn có cơ hội trở thành một nhân vật bước vào thế giới của bức tranh. Tranh được thiết kế, thực hiện tại Hàn Quốc theo phong cách Trick Art (Trick of the eye - Đánh lừa đôi mắt).  Khi mắt của khách tham quan rơi vào cảm giác bị đánh lừa, họ sẽ trở thành nhân vật trong tác phẩm, nhất là khi họ cảm nhận như được trực tiếp bước vào, chạm vào các sự vật.

Hình ảnh ghi nhận trong thế giới tranh 3D.
Hình ảnh ghi nhận trong thế giới tranh 3D.

Được biết, phòng tranh 3D do vợ chồng diễn viên Ngọc Trinh mang về Đà Nẵng triển lãm trong 3 tháng. Theo đó, giá vé dành cho người lớn 70.000 đồng, học sinh và sinh viên 50.000 đồng, trẻ em (từ 2 - 8 tuổi) 35.000 đồng, miễn phí cho trẻ em dưới 2 tuổi. “Sau hơn 2 tháng tổ chức triển lãm tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút hàng vạn khách trong và ngoài nước đến tham quan, chụp hình lưu niệm. Đến với phòng tranh không chỉ có lứa tuổi thanh-thiếu niên mà còn có cả những người lớn tuổi và ai cũng tỏ ra thích thú với trò chơi nghệ thuật này. Tôi hy vọng người dân và đặc biệt các bạn trẻ Đà Nẵng sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ, khó quên khi tới xem và chụp hình lưu niệm với Thế giới tranh 3D”, Ngọc Trinh chia sẻ.

Từ khi khai trương phòng tranh đến nay, triển lãm đã thu hút khá đông khán giả. Dự kiến, triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 15-9.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.