.

Mariah Carey tham gia “American Idol” 2013

.

Ngôi sao nhạc pop Mariah Carey sẽ tham gia chương trình cuộc thi “Thần tượng âm nhạc Mỹ” (American Idol) của Đài truyền hình Fox với vai trò giám khảo vào mùa giải tới để lấy lại lượng khán giả sụt giảm trong thời gian qua. Kevin Reilly, Chủ tịch Ban giải trí của Fox, nói với các nhà phê bình truyền hình hôm thứ hai vừa qua ở Los Angeles rằng, ca sĩ nổi tiếng Carey sẽ là một trong những thay thế đầu tiên cho giám khảo Steven Tyler và Jennifer Lopez.

Ca sĩ Mariah Carey tại lễ trao giải Academy Awards lần thứ 82 ở Hollywood.
Ca sĩ Mariah Carey tại lễ trao giải Academy Awards lần thứ 82 ở Hollywood.

Tyler, thành viên ban nhạc rock Aerosmith, cũng đã thông báo chuyến xuất ngoại của ông hồi đầu tháng này để tập trung cho sự nghiệp âm nhạc hồi sinh của mình. Trong khi đó, Lopez, cũng cho biết cô sẽ khởi hành trong những tuần gần đây. Và Reilly đã khẳng định với báo giới rằng, cô ca sĩ này sẽ không trở lại vào mùa giải tới. Reilly cho biết hợp đồng với Carey đã được hoàn tất. Tại một hội nghị, ông đã khẳng định điều này với các nhà phê bình truyền hình và cho biết Carey đã rất hào hứng được mời tham gia “American Idol”.

Reilly đã từ chối bình luận về Randy Jackson nhưng cho biết ông dự kiến sẽ công bố thêm một giám khảo mới trong vòng hai tuần tới. Trong thời gian gần đây, ứng viên Adam Lambert cũng đã được nhiều phương tiện truyền thông giải trí đề cập đến như là một ứng cử viên  mới của “American Idol”.

Carey, 42 tuổi, nổi tiếng với các bản ballad như “Hero” và “We Belong Together”, được hy vọng sẽ là người lôi kéo khán giả trở lại với cuộc thi ca hát 11 năm tuổi này khi mà hiện nay đã mất khoảng 20% lượng khán giả của mình trong mùa giải vừa qua. Cô ca sĩ đã từng giành 5 giải Grammy này hiện là một trong những ngôi sao hàng đầu của ngành công nghiệp giải trí âm nhạc. Cô đã bán được hơn 200 triệu bản trên toàn thế giới và hiện đang chuẩn bị phát hành một album mới vào tháng tới. Simon Fuller, tác giả của “American Idol”, cho biết, Carey sẽ truyền cảm hứng cho tất cả các ca sĩ có vinh dự biểu diễn trước mặt cô.

Mặc dù Reilly không đề cập đến các chi tiết tài chính của hợp đồng nhưng Carey trước đây đã từng được thông báo trong các cuộc đàm phán với một khoản thù lao khoảng 15 triệu USD/năm.

“American Idol” đã được xếp hạng là người khổng lồ trong việc thu hút các hợp đồng quảng cáo kể từ khi nó ra mắt vào năm 2002 và cũng là chương trình giải trí được nhiều người theo dõi nhất trên truyền hình Mỹ trong 9 năm liên tiếp. Tuy nhiên, lượng khán giả của nó đã giảm chỉ còn khoảng hơn 30 triệu người xem so với thời kỳ hoàng kim năm 2005 và 2006. Đặc biệt, gần đây nhất là vào tháng 5 trong đêm chung kết mùa giải, “America Idol” có số người xem ít nhất trong lịch sử với 21,5 triệu người xem. Theo Giám đốc sản xuất Nigel Lythgoe: “American Idol” nên thay đổi giám khảo mỗi mùa, một phần để thích ứng với nghề nghiệp của các nghệ sĩ hàng đầu. Chương trình dự kiến sẽ trở lại với Carey và thay thế ít nhất thêm một giám khảo mới nữa cho mùa giải thứ 12 diễn ra vào tháng 1-2013.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.