.

Thử thách từng bước nhảy

.

So you think you can dance phiên bản Việt (Thử thách từng bước nhảy) là cuộc tranh tài ở lĩnh vực khiêu vũ, nhảy múa. Các thí sinh sẽ bị loại theo các vòng qua sự đánh giá của Ban giám khảo. Cuối cùng, trong 20 thí sinh ở vòng chung kết sẽ chọn ra một gương mặt xuất sắc nhất. Đây là thí sinh thuyết phục được Ban giám khảo lẫn khán giả xem chương trình để đến danh hiệu Vũ công được yêu thích nhất Việt Nam, có phần thưởng trị giá 400 triệu đồng.

So you think you can dance, cuộc thi dành cho những tài năng nhảy múa (Ảnh minh họa)
So you think you can dance, cuộc thi dành cho những tài năng nhảy múa (Ảnh minh họa)

So you think you can dance là chương trình truyền hình thực tế do Simon Fuller sáng lập và được Công ty Đông Tây Promotion mua bản quyền sản xuất tại Việt Nam. Đây là một trong những chương trình truyền hình thực tế ăn khách tại Mỹ dành cho các tài năng nhảy múa. Bắt đầu lên sóng từ năm 2005, đến nay So you think you can dance đã có 9 mùa phát sóng tại Mỹ. Chương trình đoạt 7 giải Emmy dành cho hạng mục Chương trình có biên đạo nổi bật.

Phiên bản Việt của cuộc thi quốc tế này cũng sẽ có một giám khảo khách mời, sẽ luân phiên thay đổi theo từng tuần phát sóng. Được biết, các gương mặt được mời gồm: MC Thanh Bạch, diễn viên Ngô Thanh Vân, biên đạo John Huy Trần, Việt Max... Tại mỗi đêm thi, khách mời sẽ chia sẻ kinh nghiệm nhảy và biểu diễn để giúp các thí sinh tiến bộ qua từng vòng. Với tài ăn nói và lối dẫn chương trình hài hước, MC Trấn Thành được kỳ vọng sẽ là người hâm nóng sân khấu So you think you can dance mùa đầu tiên.

Tại Việt Nam, So you think you can dance được thực hiện trên toàn quốc, dành cho thí sinh có độ tuổi từ 16 đến 30, không giới hạn nghiệp dư hay chuyên nghiệp và được tham gia tranh tài ở bất kỳ thể loại khiêu vũ nào. Nội dung thi tài ở từng vòng mang chủ đề khác nhau theo yêu cầu của Ban giám khảo như: Salsa, opera, hip hop, khiêu vũ đường phố, đương đại, nhạc Jazz, múa ba-lê và các thể loại khác.
Chương trình bắt đầu tuyển sinh tại bốn thành phố lớn: Cần Thơ (23-7), Hà Nội (31-7 đến 1-8), Đà Nẵng (5-8) và TP. Hồ Chí Minh (ngày 11 đến 12-8). John Huy Trần, Việt Max là hai giám khảo của vòng tuyển sinh và vòng bán kết. Vòng chung kết gồm 18 liveshow truyền hình trực tiếp trên HTV7, bắt đầu từ 13-10.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.