.
Xã giao thường thức

Những rào cản trong đối thoại công sở

.

Giao tiếp hiệu quả với sếp và đồng nghiệp sẽ giúp cuộc sống công sở của bạn thoải mái và suôn sẻ hơn. Tuy nhiên, để thực hiện được điều này, bạn cần phá vỡ một số rào cản trong đối thoại công sở. Dưới đây là 3 rào cản nổi bật:

Giao tiếp hiệu quả với sếp, đồng nghiệp sẽ giúp cuộc sống công sở của bạn thoải mái và suôn sẻ hơn.                                                      (Ảnh minh họa)
Giao tiếp hiệu quả với sếp, đồng nghiệp sẽ giúp cuộc sống công sở của bạn thoải mái và suôn sẻ hơn. (Ảnh minh họa)

Thiếu niềm tin và tôn trọng lẫn nhau

Một số công ty có những người lãnh đạo cấp cao chuyên quyền và bảo thủ, coi nhân viên như người giúp việc của mình và không cần phải lắng nghe họ. Ngoài ra, có một số phòng ban trong công ty không quan tâm hoặc hiểu biết rất ít tới những phòng ban khác, thậm chí còn coi nhóm mình là nhất và xem thường các nhóm khác. Ở một số công ty khác, nhân viên lại không tin tưởng hoặc nghi ngờ vào ban lãnh đạo vì rất nhiều lý do khác nhau. Một số công ty lại phản ánh tất cả những tình huống trên.

Tất cả những trường hợp trên đều dẫn tới sự hiểu lầm, thiếu ăn ý và hiệu quả trong giao tiếp giữa sếp với nhân viên, nhân viên với sếp và nhân viên với nhân viên. Rốt cuộc, hiệu quả làm việc ở những tổ chức như vậy sẽ không cao.

Thiếu kỹ năng giao tiếp

Rất nhiều người, bao gồm cả lãnh đạo hàng đầu, là những người xuất sắc trong công việc. Họ giải quyết những vấn đề phức tạp và vượt qua trở ngại một cách dễ dàng. Họ mang tới những kết quả đáng khen ngợi và đóng góp đáng kể cho công ty. Tuy nhiên, kỹ năng giao tiếp của họ chỉ là con số 0. Điều này sẽ khiến sự nghiệp của họ gặp nhiều khó khăn để phát triển.

Để loại bỏ rào cản này, mọi người cần luyện tập và tích lũy kỹ năng giao tiếp, cả nói và viết. Hãy nhớ bản thân những người giao tiếp hiệu quả sẽ là những người làm việc hiệu quả.

Thiếu hứng thú trong giao tiếp

Ngày nay, ai cũng bận rộn với trăm công nghìn việc. Giờ làm việc kéo dài khiến mọi người ngại giao tiếp bởi giao tiếp làm họ mất nhiều thời gian hơn. Hơn nữa, mọi người chỉ giao tiếp với người khác khi cần đạt mục đích nào đó. Nếu công ty không quan tâm, khuyến khích nhân viên giao lưu, gặp gỡ lẫn nhau cũng như tạo môi trường, điều kiện làm việc thích hợp hơn, năng suất và hiệu quả của công ty sẽ giảm sút.

Nếu không phá vỡ những rào cản trên, nhân viên và cả công ty sẽ khó đạt được thành công trong công việc. Bản thân tất cả mọi người, từ nhân viên tới lãnh đạo phải nỗ lực hết mình để xây dựng một môi trường giao tiếp cởi mở, hiệu quả. Điều này không thể diễn ra chỉ sau một đêm nhưng đủ quan trọng để tất cả cùng kiên trì cố gắng tạo dựng.

PHI TUÂN (tổng hợp)

;
.
.
.
.
.