.

Đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4603

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4603

● Phát hành ngày 24-8-2012

+ Về lại Điện Sơn, bút ký của Hồ Duy Lệ (2 kỳ): Điện Sơn, sau năm 1975 thuộc về xã Điện Tiến, mảnh đất làm nơi đứng chân hoạt động của những người hy sinh cả đời mình cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc như Nguyễn Bá Tùng. “Khi Nguyễn Bá Tùng làm Bí thư Khu 2 là Thủ trưởng của Ngô Thị Hạnh, của Nguyễn Văn Chi... Tôi về nơi gọi là Điện Sơn ngày ấy, cùng chị Ngô Thị Hạnh và anh Trần Văn Hạn, chiến sĩ từng bảo vệ cho ông Tùng, gặp lại một số người từng trụ lại, công tác, chiến đấu bên chân núi Bồ Bồ. Nhớ những chiến sĩ kiên gan đã ngã xuống. Nhớ những người dân chịu khổ, chịu ác liệt nuôi giấu, chở che cho cán bộ, bộ đội, du kích”.

+ Phản hồi từ bài báo Liệt Kiểm còn em tôi: Sau bài báo của tác giả Trương Công Định, nhiều ý kiến chia sẻ của bạn đọc đã gửi tới Báo Đà Nẵng cùng sự bày tỏ: Lập một ngân hàng thông tin dữ liệu về liệt sĩ, một ngân hàng ADN cấp tỉnh, thành phố là mong ước của biết bao gia đình liệt sĩ chưa tìm được hài cốt người thân.

+ Chuyên đề: Chuyện vỉa hè: Có những đường phố đi vào trong ký ức của con người không phải bằng cảnh tấp nập ngựa xe trên lòng đường mà có khi chỉ đơn thuần là những vỉa hè, lề đường đầy kỷ niệm: * Ký ức vỉa hè * Quen chỗ, quen khách * Vỉa hè chia năm, xẻ bảy * Sức hút cà-phê cóc: Nếu ngồi trong những quán cà-phê máy lạnh kín bưng, có thể sẽ chẳng bao giờ thấy những bầy chim sẻ líu ríu đậu vẩn vơ trên vỉa hè; chẳng thể cảm nhận được cuộc sống ào ạt trôi qua; chẳng thấy những mảnh đời mưu sinh trên những chiếc xe chở đầy cam, những lốc vé số nặng tay, hay mẹt rau hành, dưa cải...

+ Phóng sự: Đi săn mật ong - Kỳ cuối: Ăn của rừng rưng rưng nước mắt. * Chuyện xưa xứ Quảng: Chuyện Huỳnh Thúc Kháng học tiếng Tây.  * Giáo dục lịch sử: Đừng để giới trẻ thờ ơ.

+ Văn học - nghệ thuật: * Tản văn: Những người cháu * Thơ Nguyễn Ngọc Tư.

+ Chào bạn trẻ: * Tình yêu với kịch rối.

+ Thể thao: Chờ những hậu duệ của Steffi Graf.

+ Quốc tế: * Khám phá vườn Trung Hoa * Tương lai tươi đẹp cho Somalia.

+ Cuộc sống qua hình ảnh: Malacca - “Hội An” của Malaysia.

;
.
.
.
.
.