.

Gia hạn thời gian bỏ phiếu đề cử giải Oscar

.

Thời hạn bỏ phiếu cho đề cử Oscar năm nay được nới lỏng sau khi một số người cho rằng hệ thống bầu cử trực tuyến mới có vấn đề. Một số lượng lớn trong số 6.000 thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (Academy Awards hay AMPAS) báo cáo khó khăn khi đăng nhập vào các trang web có quyền tham gia bỏ phiếu, trong khi những người khác nói rằng họ thấy nó rất khó hiểu.

Những người chiến thắng sẽ được vinh danh tại Los Angeles vào ngày 24-2-2013.
Những người chiến thắng sẽ được vinh danh tại Los Angeles vào ngày 24-2-2013.

Ban tổ chức cho biết thời hạn sẽ được kéo dài đến 24 giờ ngày 4-1. Đây là lần đầu tiên ban tổ chức cho phép bỏ phiếu trực tuyến. Trước đó, các đề cử Oscar đã được tiến hành thực hiện bỏ phiếu thông qua bưu điện. Tuy nhiên, hệ thống mới vẫn cho phép các thành viên lựa chọn giữa việc bỏ phiếu điện tử hoặc sử dụng phương pháp truyền thống.

Nhà làm phim tài liệu Morgan Spurlock, có bộ phim Super Size Me được đề cử cho giải Oscar phim tài liệu tốt nhất, tuần trước nói rằng ông không thể đăng nhập để bỏ phiếu điện tử. “Mật khẩu của họ gửi cho tôi đã không đăng nhập được và họ cũng không gửi cho tôi một đăng nhập mới, chỉ là thư rác”, đạo diễn nói.

Người ta cho rằng việc gia hạn thời gian sẽ giúp cho các thành viên có thời gian nghỉ Giáng sinh trong khi những lỗi khó khăn khi đăng nhập vào các trang web để bình chọn trực tuyến thì vẫn chưa được giải quyết. Tuy nhiên, Ban Tổ chức sẽ tạo điều kiện cho các thành viên bầu chọn bằng việc cung cấp mật khẩu mới hoặc gửi qua thư điện tử, hoặc phiếu giấy được gửi ra ngoài và quay trở lại. “Bằng cách gia hạn thời gian bỏ phiếu, chúng tôi đang cung cấp tất cả các cơ hội để làm cho việc chuyển đổi sang hình thức bỏ phiếu trực tuyến một cách suôn sẻ nhất có thể”, Ric Robertson, Giám đốc điều hành Viện Hàn lâm, nói.

Đề cử cho các giải thưởng Oscar năm nay sẽ công bố vào ngày 10-1-2013, sớm hơn hai tuần so với thường lệ. Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh cho biết, động thái này sẽ tạo điều kiện cho các thành viên và công chúng có thời gian để xem những bộ phim được đề cử. Những người chiến thắng sẽ được vinh danh tại một buổi lễ trang trọng ở Los Angeles vào ngày 24-2-2013.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.