.
Quán bên đường

Đi phượt về quê ăn Tết, tại sao không?

Vừa qua, nhân dịp đám hỏi của em trai tại Quảng Bình, tôi cùng vài người bạn đã có một quyết định táo bạo đó là đi xe máy từ Đà Nẵng về quê vô cùng thú vị. Dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, nếu bạn là một sinh viên hay công nhân đang làm việc xa nhà thì tại sao không quẳng gánh nặng đặt, mua vé, hay chứng bệnh say tàu xe đáng sợ để biến quãng đường xa xôi thành một chuyến đi thật hấp dẫn.

Để chuyến đi diễn ra an toàn và tiết kiệm, từ kinh nghiệm của bản thân, tôi có thể chia sẻ với các bạn một chút mẹo vặt: Cần chuẩn bị chu đáo với việc mua sắm trước một vài thứ cần thiết như nước uống, bánh mì, bánh ngọt, khăn giấy, khăn mặt; đồng thời kiểm tra dầu nhớt, lốp xe… Đặc biệt, thời điểm gần Tết Nguyên Đán, thời tiết thường có mưa, lạnh, đừng quên đem theo áo mưa dự phòng, mặc đủ ấm, tốt nhất là bịt kín để giữ ấm mặt và tai. Để tiết kiệm thời gian, suốt hành trình bạn hãy tranh thủ dừng chân ở những trạm xăng lớn. Ở đây chúng ta có thể đổ xăng, nghỉ ngơi và sử dụng dịch vụ vệ sinh miễn phí.

Một mẹo nhỏ nữa rất cần thiết để chuyến đi được trọn vẹn là nên tìm hiểu những chặng đường thường có bắn tốc độ để cẩn thận hơn trong điều khiển phương tiện giao thông, tránh bị cảnh sát “hỏi thăm”.

So với việc bị “nhét” trong tàu, xe khách, đi phượt cho bạn cơ hội thỏa thích chụp hình, ngắm cảnh, thưởng thức món ngon trên mỗi vùng miền đi qua. Nếu được, nên rủ thêm vài người bạn đồng hành để chuyến đi thực sự trở thành kỷ niệm đáng nhớ.

KHÁNH HÒA
 

;
.
.
.
.
.