.

Huyền thoại bong bóng Fan Yang

.

Từ tối ngày 17 đến 24-2, tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng diễn ra chương trình Huyền thoại bong bóng Fan Yang, mở màn tour lưu diễn vòng quanh thế giới của nghệ sĩ trình diễn bong bóng nước nổi tiếng này.

Màn trình diễn tuyệt vời của Fan Yang.
Màn trình diễn tuyệt vời của Fan Yang.

Sở hữu 18 kỷ lục Guinness, Fan Yang được mệnh danh là thiên tài thổi bong bóng trên thế giới. Năm 2013 đánh dấu mốc 8 năm kể từ lần đầu tiên anh đưa gia đình về Việt Nam biểu diễn. Đây cũng là lần đầu tiên anh mang bong bóng nước đến với khán giả Đà Nẵng. Các lần biểu diễn trước đó của Fan Yang ở Hà Nội năm 2006, TP. Hồ Chí Minh năm 2011 và Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng năm 2012. Cách đây chừng 5 tháng, Fan Yang đã phá kỷ lục của chính mình trước đó với việc tạo ra bong bóng khổng lồ chứa được 181 người tại Vancouver (Canada).

Với nghệ thuật điêu luyện, luôn làm mới các màn trình diễn của mình, Fan Yang được cả thế giới hâm mộ, đặc biệt là các em nhỏ. Hơn 30 năm trong nghề, anh thường xuyên lưu diễn ở các nước Ý, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Pháp, Mexico, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore... Bằng bong bóng nước, Fan Yang thắp lên niềm tin, ước mơ và hy vọng cho các em thiếu nhi khi mọi thứ tưởng như không thể thành có thể nếu ta say mê và quyết tâm thực hiện.

Tại Nhà hát Trưng Vương, Huyền thoại bong bóng Fan Yang diễn ra với các màn trình diễn đầy màu sắc được hỗ trợ bởi hệ thống âm thanh vòng, tia laser và các hiệu ứng đặc biệt khác. Các tiết mục sẽ lồng ghép qua từng câu chuyện thú vị và cảm động của chính tác giả trong ước mơ chinh phục bong bóng nước. Chỉ bằng nguyên liệu nước xà phòng, Fan Yang đã kết hợp giữa nghệ thuật và khoa học để tạo ra những chiếc bong bóng sóng sánh đủ hình dáng với nhiều kích thước, số lượng khác nhau. Để có những thành công như hiện nay, anh đã lao động sáng tạo không ngừng nghỉ, các kỷ lục liên tục được thiết lập trong một không gian nghệ thuật lộng lẫy và hoành tráng.

Cũng trong chuyến lưu diễn lần này tại Đà Nẵng, Fan Yang đã đến thăm hỏi, trao tặng 5 triệu đồng cùng 150 túi quà và biểu diễn phục vụ  miễn phí cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại làng trẻ em SOS Đà Nẵng. Đây là một trong những hoạt động quen thuộc mỗi khi Fan Yang về nước biểu diễn, với mong muốn mang nghệ thuật bong bóng nước phục vụ đông đảo khán giả quê nhà, chia sẻ tình cảm với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Huyền thoại bong bóng Fan Yang do Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp Công ty cổ phần Giới thiệu văn hóa nghệ thuật Ðông Ðô đồng tổ chức tại hai thành phố Ðà Nẵng và Nha Trang từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 3 tới. Giá vé được bán từ 100.000 đồng đến 350.000 đồng/vé.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.