.

Những chân sút hàng đầu Champions League

.

Nhiều hãng cá cược ở châu Âu dự tính sẽ đưa ra giá kèo “rất thơm” về khả năng Messi sẽ vượt qua huyền thoại Raul cả về số lượng bàn thắng và số lần khoác áo ở đấu trường danh giá nhất châu Âu Champions League.

Raul (áo trắng). Tiền đạo Tây Ban Nha đang là cầu thủ giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở Champions League khi có 71 bàn trong hai màu áo Real Madrid và Schalke. “Chúa nhẫn” cũng là cầu thủ có số lần khoác áo ở giải đấu này nhiều nhất với 142 trận.

Messi. Chân sút của Barcelona từng bước xô ngã hết kỷ lục này tới kỷ lục khác của bóng đá thế giới. Một trong những mục tiêu của cầu thủ Argentina là vượt qua kỷ lục của Raul ở Champions League. Messi đã có 56 bàn thắng chỉ sau 74 trận. Hiệu suất ghi bàn của Messi là 0,75 bàn/trận, trong khi Raul chỉ là 0,5 bàn/trận.

Phần còn lại. Những cầu thủ xếp theo sau như Henry (ảnh - 50 bàn), Shevchenko (48 bàn), Nistelrooy (46 bàn)... hoặc đã nghỉ thi đấu hoặc không còn chơi bóng tại châu Âu nữa. Chính vì thế, tất cả mọi người đều dồn hy vọng vào Messi sẽ vượt qua Raul trong thời gian hai mùa giải nữa bởi trong hai mùa giải vừa qua tiền đạo Argentina ghi ít nhất 12 bàn/mùa.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.