.

Những nghệ sĩ đầu tiên tham gia Lễ hội Wireless

.

Justin Timberlake và Jay-Z là hai trong số những nghệ sĩ đầu tiên xác nhận tham gia lễ hội âm nhạc thường niên Wireless Festival diễn ra tại Công viên Queen Elizabeth Olympic Park ở thủ đô London, Anh vào các ngày 12 và 13-7-2013. Đây là những hoạt động đầu tiên được nhà tài trợ Live Nation công bố.

Justin Timberlake và Jay-Z biểu diễn tại một lễ trao giải Grammy.
Justin Timberlake và Jay-Z biểu diễn tại một lễ trao giải Grammy.

Ngay khi mới tung album solo thứ 11 tựa đề The Blueprint 3, chàng ca sĩ da màu Jay-Z bứt phá đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 sau khi tiêu thụ được 476.000 bản. Thành tích này của Jay-Z “đánh bại” ông Vua rock’n’roll Elvis Presley để trở thành nghệ sĩ solo có nhiều album chiếm vị trí quán quân ở Mỹ.

Hoạt động âm nhạc của Jay-Z là sự kết hợp của phong cách indie rock và hip hop. Không phải là một tài tử điển trai nhưng sức hút Jay-Z chính là giọng hát vàng trời phú và một phong cách biểu diễn không thể lẫn với bất kỳ ai. Hiện có hơn 70 ca sĩ là nhân tài dưới trướng của ông bầu Jay-Z. Sự thành đạt quá sức tưởng tượng của anh được báo chí ca ngợi, tôn vinh là doanh nhân của hip-hop. Jay-Z luôn có mặt trong danh sách những nghệ sĩ giàu có nhất thế giới với mức thu nhập trên 34 triệu USD mỗi năm.

Xuất hiện lần đầu với vai trò một thí sinh trong cuộc thi tìm kiếm tài năng “Star Search” và trở thành diễn viên chính trong series phim truyền hình The New Mickey Mouse Club của kênh Disney Channel, Justin Timberlake càng nổi tiếng hơn vào cuối những năm 1990.

Trong năm 2002, Justin phát hành album solo đầu tay có tên Justified và bán được hơn 7 triệu bản trên toàn thế giới. Album này cũng mang lại nhiều thành công cho Justin trong nghệ thuật lẫn thương mại. Anh từng giành 6 giải Grammy và 4 giải Emmy.

Các nhà tổ chức Lễ hội Wireless cho biết, đây là dịp xuất hiện hiếm hoi của Justin Timberlake trong các chương trình lễ hội mùa hè năm nay của Vương quốc Anh. Justin Timberlake sẽ tham gia biểu diễn cùng với Snoop Dogg, Trey Songz, John Legend, và khách mời đặc biệt Frank Ocean vào ngày 12 -7- 2013.

Trong khi đó, Jay-Z sẽ biểu diễn cùng với các nghệ sĩ khác bao gồm Emeli Sande, Rita Ora, Kendrick Lamar, DJ Fresh và Calvin Harris vào ngày 13-7. Steve Homer đến từ nhà tài trợ Live Nation cho biết: “Lễ hội Wireless ngày càng trở nên hấp dẫn hơn kể từ khi khai mạc đầu tiên vào năm 2005. Chúng tôi vô cùng vui mừng để mang nó đến ngôi nhà mới mang tính biểu tượng của Công viên Queen Elizabeth Olympic Park ở London”.

Vào đầu tháng Giêng, Live Nation cũng đã tiết lộ kế hoạch chuyển các hoạt động của họ đến các địa điểm phía đông London để đánh dấu kết thúc 10 năm tổ chức các sự kiện tại công viên Hyde Park. Nhà quản lý sự kiện AEG cũng đã chuyển thành công công viên Hyde Park trở thành nơi tổ chức các sự kiện, trong đó bao gồm cả Lễ hội mới British Summer Time bắt đầu diễn ra vào ngày 28 tháng 6 năm 2013.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.