.

Cùng hành động với Giờ Trái đất 2013

.

Với khẩu hiệu “Tôi và bạn hãy cùng hành động”, Giờ Trái đất năm nay (23-3) được giới trẻ Đà Nẵng nhiệt tình hưởng ứng với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

Các bạn trẻ tham gia đóng góp chữ ký ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất tại Công viên Biển Đông.
Các bạn trẻ tham gia đóng góp chữ ký ủng hộ chiến dịch Giờ Trái đất tại Công viên Biển Đông.

Thay vì tổ chức các hoạt động nhỏ lẻ, riêng biệt, hơn 40 câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm, đoàn phường cùng với gần 1.000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN), sinh viên (SV) trên địa bàn thành phố đã đăng ký tham gia vào chương trình “Giờ Trái đất 2013 – Tôi và bạn hãy cùng hành động”, do Nhóm hành động vì môi trường và cộng đồng – Đà Nẵng 26+ phối hợp với khoa Quản trị tài chính, chuyên ngành Quản trị tài chính thuộc Trường ĐH Kinh tế tổ chức. Kéo dài từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 23-3, đây là hoạt động Hưởng ứng Giờ Trái đất lớn nhất được giới trẻ thành phố tổ chức trong năm nay.  

Vận động không ngưng nghỉ

Tính đến thời điểm này, chương trình đã đi đến những công đoạn cuối cùng, sẵn sàng cho thời điểm chính thức diễn ra Giờ Trái đất 2013 từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 23-3 (thứ Bảy). Ngay từ sáng sớm ngày 23-3, các hoạt động tuyên truyền hướng về Giờ Trái đất sẽ diễn ra đồng loạt, liên tục ở nhiều địa điểm khác nhau như: triển lãm 30 bức tranh có nội dung về nguyên nhân, diễn biến và hậu quả của hiện tượng nóng lên toàn cầu và biến đối khí hậu; thu thập chữ ký cam kết tắt điện trong Giờ Trái đất; trưng bày và bán các sản phẩm làm bằng tay gây quỹ từ thiện; đạp xe tuyên truyền về Giờ Trái đất 2013 ở khu vực Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), đường Hoàng Sa - Trường Sa. Chương trình chính thức sẽ diễn ra tại Công viên Biển Đông từ 16 giờ cùng ngày với các tiết mục văn nghệ, thuyết trình về Giờ Trái đất, biến đổi khí hậu...

Trần Hoài Phong, SV Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức (BTC) chương trình cho biết: “Đến thời điểm này, chúng tôi đã vận động được gần 1.000 hộ gia đình, nhà hàng, quán nhậu, khách sạn ở phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu), phường Thuận Phước (quận Hải Châu) tắt điện vào thời điểm diễn ra Giờ Trái đất. Đặc biệt, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng đã đồng ý tắt toàn bộ trụ điện cao áp ở khu vực bãi biển Phạm Văn Đồng từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 23-3”.

Liên kết để tạo hiệu ứng

Được biết, hơn một tháng nay, BTC đã gởi thư kêu gọi gần 100 CLB, đội, nhóm ở Đà Nẵng tham gia, với mong muốn tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, tuyên truyền đến các bạn trẻ cũng như người dân ý thức bảo vệ và hành động thân thiện với môi trường sống. Thái Quốc Nhật, nhóm trưởng nhóm SV tình nguyện ĐH Duy Tân háo hức nói: “Nhóm chúng tôi đăng ký tham gia chương trình ngay từ đầu, ai cũng mong muốn được góp sức mình vào hoạt động ý nghĩa này”. Nhằm giúp ĐVTN trên địa bàn phường có sân chơi lành mạnh và bổ ích, Đoàn phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) cũng nhiệt tình hưởng ứng ngay khi được BTC ngỏ lời mời.

Lê Hữu Phước, trưởng Nhóm sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Thương mại cho biết, nhiều thành viên trong nhóm quan tâm đến Giờ Trái đất và biến đổi khí hậu hơn khi tham gia vào chương trình này. Trần Hoài Phong bày tỏ: “Hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường được nhiều CLB, đội, nhóm trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều năm nay, nhưng chủ yếu là các hoạt động nhỏ, lẻ nên mức độ ảnh hưởng đến cộng đồng chưa lớn. Bắt đầu từ năm 2012, chúng tôi đã liên kết với gần 100 CLB, đội, nhóm tình nguyện, không nhất thiết phải hoạt động trong lĩnh vực môi trường vẫn có thể tham gia vào những chương trình như thế này. Qua đó, chúng tôi mong muốn tạo sức nặng cho hoạt động tuyên truyền của mình”.

Giờ Trái đất 2013 với khẩu hiệu “Tôi và bạn hãy cùng hành động” sẽ được diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, trước Nhà hát Lớn Hà Nội từ 20 giờ 30 – 21 giờ 30 ngày 23-3. Bên cạnh các nội dung chính như: phản ánh sự quan tâm của xã hội tới vấn đề tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu.

Đồng hành cùng chiến dịch Giờ Trái đất 2013 tại Việt Nam sẽ là hai nhà tài trợ chính: Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công ty Electrolux Việt Nam cùng với sự hỗ trợ kỹ thuật của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Từ năm 2013, sự kiện Giờ Trái đất trên toàn thế giới sẽ được tổ chức vào thứ 7 trước thứ 7 cuối cùng của tháng 3. Nguyên nhân của sự thay đổi này là thứ 7 cuối cùng của tháng 3 là thời điểm bắt đầu mùa hè tại châu Âu và trùng với một số ngày lễ tôn giáo ở nhiều nước.

KHÁNH HÒA

;
.
.
.
.
.