.

CD Tình ca Phạm Duy

.

Là sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ Quang Dũng nhằm tưởng nhớ cố nhạc sĩ Phạm Duy ngay sau ngày ông mất. CD gồm 10 ca khúc nổi tiếng gắn liền với tên tuổi của Phạm Duy như Hẹn hò, Đường em đi, Cây đàn bỏ quên, Còn gì nữa đâu, Đố ai, Nha Trang ngày về, Chuyện tình buồn, Nghìn trùng xa cách, Rồi đây anh sẽ đưa em về nhà, Kỷ niệm.

Bìa album Tình ca Phạm Duy của Quang Dũng.
Bìa album Tình ca Phạm Duy của Quang Dũng.

Trong buổi ra mắt CD, ca sĩ Quang Dũng cho biết, chính sự sâu lắng, nhẹ nhàng, phảng phất chút vui, chút buồn về tình đời, tình người, tình yêu trong các tình khúc Phạm Duy khá hợp với chất giọng cũng như phong cách biểu diễn của anh. Mặc dù được biết đến là ca sĩ gắn liền với dòng nhạc trữ tình, thể hiện khá thành công nhiều ca khúc của Trịnh Công Sơn, Diệu Hương, Phạm Duy... nhưng đây là lần đầu tiên Quang Dũng phát hành một album nhạc Phạm Duy. Chia sẻ về lý do này, Quang Dũng cho biết: “15 năm đi hát, dù đã trình bày rất nhiều ca khúc của nhạc sĩ tài hoa nhưng tôi chưa có album nào riêng các tác phẩm của ông. Điều đó đã thôi thúc tôi quyết định làm album mới này. Tôi hy vọng, với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Đức Trí, khán giả sẽ hài lòng về sản phẩm”.

Hát tình khúc Phạm Duy dễ mà khó, đặc biệt với những ca sĩ trẻ do ca khúc của ông từng được thể hiện thành công bởi các tên tuổi như Thái Thanh, Lệ Thu, Duy Quang, Thái Hiền hay Elvis Phương, Tuấn Ngọc. Theo Quang Dũng, các ca khúc của Phạm Duy đều rất Việt Nam, đơn giản, mộc mạc, rất đỗi thân thương nhưng đầy tính nhạc điệu, sáng tạo. Vì thế, để nắm bắt được những cung bậc cảm xúc dịu dàng và thật nhất của Quang Dũng khi hát tình khúc Phạm Duy, nhạc sĩ Đức Trí đã sử dụng những bản tập của nam ca sĩ với piano để đưa vào phối với dàn nhạc. Ngoài Đức Trí, album mới của Quang Dũng còn có sự hội tụ các tài năng phối khí trong làng nhạc Việt Nam như Hoài Sa, Vĩnh Tâm giúp cho phần nhạc trong album mang âm hưởng đương đại, tinh tế. Hình ảnh trong album được nhà thiết kế Công Trí và nhiếp ảnh gia Huy Khiêm đảm trách…

Tình ca Phạm Duy cũng là album đánh dấu nhiều kỷ lục trong nghiệp hát của nam ca sĩ Quang Dũng như thời gian thực hiện dài nhất, album được đầu tư tiền của lẫn công sức nhiều nhất. Bên cạnh đó, để không hạn chế đối tượng thưởng thức, Tình ca Phạm Duy cũng là album đầu tiên phát hành dưới hình thức đĩa than của anh. Trong tháng 4 vừa qua, ca sĩ Quang Dũng đã kết hợp cùng các diva Hồng Nhung, Mỹ Linh… thực hiện tour diễn xuyên Việt từ Nam ra Bắc để giới thiệu album đến khán giả.

PHI TUÂN

 

;
.
.
.
.
.