.

Phim chào mừng tuần lễ Biển và hải đảo

.

Cách đây không lâu, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) giao cho Cục Điện ảnh phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Hãng phim truyện Việt Nam, Công ty cổ phần Phim truyện I, Công ty TNHH một thành viên Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương tổ chức tuần phim chào mừng “Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013” và “Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2013” trên phạm vi cả nước từ ngày 17 đến 23 tháng 6.

Một cảnh quay trong phim Đam mê.
Một cảnh quay trong phim Đam mê.

Các bộ phim được chọn để công chiếu phục vụ khán giả trong tuần phim là Giải hạn và Đam mê. Đồng thời, Bộ VH-TT&DL giao Cục Điện ảnh in ấn 330 DVD phim truyện Giải hạn để phát hành tới các đội chiếu bóng lưu động ở 63 tỉnh, thành chiếu phục vụ nhân dân. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra tuần phim chào mừng “Năm du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng-Hải Phòng 2013, Cục điện ảnh sẽ tổ chức đoàn cán bộ, nghệ sĩ bao gồm các tác giả, đạo diễn, diễn viên tham gia làm phim chiếu trong Tuần phim tham dự giao lưu với khán giả thành phố Hải Phòng…”.

Trong phim Giải hạn, Triệu (diễn viên Lê Vi) bị chồng (diễn viên Trần Lực) bỏ rơi, cô chán nản định buông xuôi tất cả. Cảm thông và thương chị, em chồng (diễn viên Trung Hiếu) đã cố gắng thuyết phục nhưng do nói một câu hơi quá đà nên đã bị ăn tát của chị dâu. Bộ phim xoay quanh đề tài về gia đình, và nghị lực vượt lên nghịch cảnh để sống tốt của người phụ nữ. Trong khi đó, Đam mê là bộ phim kể về một cựu người mẫu sau tai nạn sàn diễn đã về sống ẩn dật ở rừng núi. Ở đây, chị đã dạy cho cô gái trẻ bài học biết cách lựa chọn quyết liệt hay từ bỏ đam mê. Song song với đó là cuộc sống yên bình ở trang trại nuôi hổ và nông trường cao su. Đề tài lạ nhưng theo một số nhận xét, bộ phim vẫn ôm đồm quá nhiều chi tiết và chưa thật sự tinh tế trong cách xử lý tình huống.  

Ngoài ra, tuần phim còn công chiếu tại rạp các bộ phim khoa học như “Những dòng sông kêu cứu”, “Ô nhiễm biển” do Công ty TNHH một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất, góp phần làm phong phú thêm hoạt động của tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2013. Tại Đà Nẵng, các bộ phim trên sẽ được công chiếu tại rạp Lê Độ, đường Trần Phú, Đà Nẵng.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.