.

Chiếc áo quá khổ

.

Bale tới Real Madrid với số tiền kỷ lục 86 triệu bảng. Số tiền rất phi lý nhưng với Chủ tịch Perez, sự phi lý ấy là rất bình thường. Bale tới Bernabeu một phần về chuyên môn nhưng một phần về thương mại. Ngay từ khi Bale chưa đặt chân tới Tây Ban Nha, Perez đã cho in tên và số áo 11 của Bale bán ra thị trường.

Nếu như Chủ tịch Perez cần Bale, cũng như cần Ronaldo, Kaka, Zidane hay Beckham trước đó vì thương mại thì tiền vệ xứ Wales quá hào hứng với việc gia nhập “Kền kền trắng”. Bale thả lời dịu ngọt: Tôi mong ước được tới Real Madrid bởi đây là CLB mà thần tượng Zidane từng chơi và khao khát được đá cùng với Ronaldo.

Bale tới Real Madrid trong sự hoài nghi của mọi người. Cựu thủ môn danh tiếng người Đức, Kahn cho rằng Bale sẽ chịu áp lực rất lớn bởi chiếc áo trắng của Real Madrid rộng hơn rất nhiều chiếc áo trắng của Tottenham. Cái giá 86 triệu bảng chẳng khác gì chiếc áo quá rộng với Bale. Real Madrid là nơi hội tụ những ngôi sao. Bale chỉ mới có 9 lần ra sân ở Champions League và tuyển xứ Wales của anh không phải là đội mạnh, nghĩa là anh chưa có kinh nghiệm ở những trận đấu lớn nên sẽ không dễ bắt nhịp cùng “Kền kền trắng”.

Perez đã mặc cho Bale chiếc áo quá khổ, đồng thời ông cũng tự biến mình trở thành người nợ nần nhưng thích chơi ngông. Không biết số lượng áo số 11 Bale bán ra giảm bớt được bao nhiêu số tiền nợ lên hơn 500 triệu bảng? Nó còn làm cho người Tây Ban Nha bực bội bởi đất nước họ đang gặp khủng hoảng tài chính.

Perez là người ưa thích sự hào nhoáng. 10 năm làm Chủ tịch Real Madrid, ông đã đưa về Bernabeu 14 siêu sao trên tổng số 36 tân binh với tổng số tiền lên tới 560 triệu bảng. Trong danh sách 5 cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, Perez là ông chủ thực hiện 4 vụ: Bale, Ronaldo, Zidane và Kaka (cầu thủ còn lại Ibrahimovic được Barca mua từ Inter). Con số nợ 500 triệu bảng và số tiền mua cầu thủ 560 triệu bảng cho thấy Perez là người thích “mặc áo quá đầu”. Ngay cả lập luận lấy tiền mua thành công cũng không thuyết phục bởi vì Perez từng phải từ chức năm 2006 vì thành tích bết bát. Ông từng kéo Kaka, Ronaldo với mục tiêu đánh bật Barca nhưng cũng không thành công. Trong 5 mùa giải gần đây, Real Madrid chỉ một lần duy nhất vô địch La Liga (bốn lần còn lại của Barca). Không lâu sau khi ông giới thiệu Bale với mọi người là lúc ông quyết định bán Kaka trở lại Milan. Kaka từng là niềm hy vọng của ông hồi mùa hè 2009. So với đẳng cấp của Kaka, Bale bây giờ chưa thể sánh bằng bởi thời điểm đó Kaka đã là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.