.

Elton John không ngừng tiếp cận cái mới

.

Tuy ở vào tuổi 66, nhưng danh ca Elton John nói rằng ông có thể hát bất kỳ thể loại nhạc nào ông muốn, bất kể về áp lực thương mại và vẫn thích những gì các nhạc sĩ trẻ hôm nay đang làm.

John biểu diễn các bài hát trong album mới của mình tại Los Angeles hôm 16-9-2013.
John biểu diễn các bài hát trong album mới của mình tại Los Angeles hôm 16-9-2013.

Tại một buổi hòa nhạc miễn phí hiếm hoi ở Los Angeles vào tối thứ hai vừa qua, John chia sẻ với khán giả rằng, đây là thời gian để ông có thể gửi thông điệp của mình qua ánh đèn sân khấu với các nghệ sĩ trẻ, ngay cả khi ông đang chuẩn bị cho ra mắt album solo lần thứ 30. “Âm nhạc của tôi không phát trên các đài phát thanh. Đã đến lúc dành cho người khác. Nhưng với cái tuổi của tôi, tôi có thể làm những gì tôi muốn”, John trả lời tại buổi hòa nhạc ở Đại học Nam California khi giao lưu với khán giả.

Mặc dù thành công với những ca khúc nổi tiếng trên thế giới vào những năm của thập niên 1970 như “Tiny Dancer” và “Levon”, nhưng đến nay, John vẫn trở thành một chủ đề chính của buổi tối hòa nhạc hôm thứ hai với tên “Sáu mươi năm vẫn tiếp tục” và thu hút một lượng lớn khán giả.

John, người đã học âm nhạc trong sáu năm tại Nhạc viện Hoàng gia London sau khi giành được học bổng ở tuổi 11, nói với khán giả rằng, nhiều người trong số những khán giả ở đây là sinh viên âm nhạc, đặc biệt đối với thanh niên. “Hãy lắng nghe tất cả mọi thứ. Đừng thô bạo”, John khuyên mọi người và cho biết ông đã từng bỏ trường nhạc để theo đuổi bóng đá do ngón tay của mình giống như “khúc xúc xích” và không đủ thời gian dành cho một sự nghiệp âm nhạc cổ điển. “Tôi phải trả giá cho tuổi trẻ. Nhưng tôi có niềm tin vào giới trẻ và tôi thích nghe nhạc mới”, ông nói thêm.

Tuy vừa mới trải qua phẫu thuật vào mùa hè này do viêm ruột thừa, nhưng John vẫn còn rất đam mê với âm nhạc. Ông ca ngợi về tài năng của nghệ sĩ trẻ 16 tuổi người New Zealand Lorde và cảm thấy như được truyền thêm cảm hứng nhờ làm việc chung trong phòng thu với rapper Eminem và Kanye West.

“Nếu bạn muốn đến bến bờ và chơi “Bennie và Jets” rồi sau đó dừng lại. Thì bờ biển là nơi rất nguy hiểm”, ông giải thích khi đề cập đến bản thân và nhu cầu của mình để không ngừng cố gắng cách tiếp cận mới và lắng nghe âm nhạc mới hôm nay. Sau đó, John hát một vài bài hát trong album mới của ông sẽ được phát hành vào ngày 24-9 tới. Ông cũng nhận xét album mới này đã trưởng thành hơn và phản ứng nhanh nhạy hơn so với công việc trước đây của mình.

“Đây là một album của một người đàn ông 66 tuổi”, ông nói như để nhắc khán giả lưu ý rằng đây không phải là một album mà anh đã đưa ra ở độ tuổi 20 của mình khi ông viết những bài hát như “Rocket Man”. Trong album mới của ông, các ca khúc được viết bởi chính ông và nhà viết nhạc lâu năm Bernie Taupin, cùng với nhà sản xuất từng dành giải Grammy và giải Oscar T Bone Burnett.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.