.

Khán giả tinh tường

.

Hà Nội T&T đoạt chức vô địch V-League 2013 trước một vòng đấu trong sự nghi ngờ về chuyện “người anh em” SHB Đà Nẵng thua SLNA tại Vinh để sớm an bài giải đấu. Chừng đó chưa hết khó nghe khi kết quả thống kê cho biết đội bóng thủ đô có lượng khán giả trên sân nhà thấp thứ nhì ở V-League, chỉ hơn tân binh K-Kiên Giang.

Những trận đấu giữa hai người anh em Hà Nội T&T và SHB-Đà Nẵng luôn khiến mọi người hoài nghi.		                       				         (Ảnh: Internet)
Những trận đấu giữa hai người anh em Hà Nội T&T và SHB-Đà Nẵng luôn khiến mọi người hoài nghi. (Ảnh: Internet)

Tình hình xoay chuyển quá nhanh bởi khi thầy trò Phan Thanh Hùng vô địch V-League năm 2010, Hội CĐV Hà Nội T&T được bầu chọn là số một năm đó. Vậy mà giờ đây, người Hà Nội lại “vô cảm” với đội bóng của bầu Hiển. Không phải đùng một cái họ quay lưng. Nên nhớ ở trận cuối cùng mùa giải trước, CĐV thủ đô nói riêng và khán giả cả nước nói chung hướng về Sài Gòn để theo dõi trận đấu giữa XMXT-SG tiếp Hà Nội T&T để quyết định chức vô địch. Vậy mà đội bóng thủ đô chủ ý chơi cù lì để thủ hòa và tạo điều kiện cho SHB Đà Nẵng vô địch khi thắng V-Ninh Bình 3-1.

Họ quay lưng từ đó bởi quá chán cảnh một ông chủ hai đội bóng làm cho V-League vốn đã đầy nghi ngờ lại càng khó thuyết phục hơn. Có lẽ bầu Hiển hiểu vô địch nhưng không thuyết phục được khán giả nhà cũng là… thất bại nên ông quyết mời danh hài Chí Trung làm Hội trưởng Hội CĐV Hà Nội T&T với hy vọng vực dậy phong trào của người hâm mộ. Từ chuyện cuối mùa giải trước cho tới nghi ngờ SHB Đà Nẵng “đáp lễ” lại bằng cách… thua SLNA trong một trận đấu mà người xem chứng kiến nhà vô địch 2012 mắc quá nhiều sai sót khó tin càng làm cho mọi người chán hơn.

Hai đội cùng một ông chủ người xem đã chán như thế. Mùa tới, anh em nhà bầu Hiển có thêm Quảng Nam nữa dự V-League 2014 thì mức độ nghi ngờ về những câu phát biểu kiểu như HLV Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) trước trận gặp SLNA “Chúng tôi không đá vì Hà Nội T&T” càng cao hơn.

Không ít người kháo nhau V-League 2014 sẽ là cuộc đua song mã. Một là bộ ba CLB bầu Hiển, hai là bộ đôi CLB bầu Thắng (Đồng Tâm Long An và K-Kiên Giang). Bộ đôi bầu Thắng có thể sẽ liên kết với đồng hương Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là tân binh An Giang để đấu lại bầu Hiển trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

Chưa cần tới thông tin bộ ba ĐBSCL, chỉ cần nghe tới cái tên những người anh em trong gia đình bóng đá bầu Hiển là mọi người phát chán. V-League hạ màn. Mùa giải 2014 vẫn còn khoảng 4 tháng nữa mới bắt đầu nên quá đủ để VFF, VPF tìm cách tháo gỡ điểm nút này. Nếu không V-League 2014 sẽ chán hơn khi khán giả ngày càng tinh tường hơn, nhận ra đâu là thứ bóng đá liên kết. Với riêng danh hài Chí Trung, mục tiêu kéo khán giả tới cổ vũ cho nhà vô địch Hà Nội T&T không hề dễ dàng chút nào.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.