.

Lửa Phật khai mạc LHP East Winds

.

Bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam mang tên Lửa Phật chính thức được chọn là phim khai mạc Liên hoan phim East Winds từ ngày 31-10 đến 3-11 tại Trường Đại học Coventry, miền Trung nước Anh. Đây là Liên hoan phim do A Third Window Films - nhà phân phối phim Đông Á tại Anh phối hợp cùng Trường Đại học Coventry tổ chức.

Một cảnh trong phim Lửa Phật (nguồn http://123phim.vn)
Một cảnh trong phim Lửa Phật (nguồn http://123phim.vn)

Liên hoan phim East Winds nhằm giới thiệu điện ảnh Đông Á cho sinh viên đại học và cộng đồng địa phương ở miền Trung nước Anh, nơi mà khán giả hiếm có cơ hội để thấy sự đa dạng và phong phú của điện ảnh Viễn Đông. Tôn chỉ của East Winds là mang những bộ phim hay nhất của điện ảnh Đông Á đến Anh và bộ phim đầu tay của Dustin Nguyễn trong vai trò đạo diễn là một trong số những tác phẩm được chờ đợi nhất trong khu vực thời gian qua. Do đó, Ban tổ chức Liên hoan Phim đã không ngần ngại chọn Lửa Phật làm phim mở đầu cho Liên hoan phim 2013.

Tối 19-8 vừa qua, Lửa Phật đã có buổi chiếu ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là sản phẩm ấp ủ hơn 5 năm qua của đạo diễn - diễn viên Dustin Nguyễn. Chuyện phim bắt đầu từ một ngôi làng nhỏ, nơi những người dân vô tội đang bị gã giang hồ khét tiếng cùng đồng bọn của hắn ra sức quấy rối, ức hiếp. Cái gai trong mắt của hắn chính là Hiền, một người thợ làm bánh trong vùng. Trước sự hống hách của bọn giang hồ, Hiền cùng với người vợ xinh đẹp của mình đã kêu gọi người dân đứng lên phản kháng...

Ngoài Dustin Nguyễn vào vai nam chính, phim còn quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng trong và ngoài nước như Thái Hòa, Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp, Hiếu Hiền, Phi Thanh Vân... Đặc biệt là Roger Yuan, đạo diễn kiêm diễn viên hành động nổi tiếng của Hollywood. Lửa Phật càng được khán giả Việt Nam chờ đón sau thông tin trước khi quyết định hợp tác với hãng phim Việt, đạo diễn Dustin Nguyễn cũng đã nhận được nhiều lời mời từ các nhà sản xuất phim Hollywood và Trung Quốc để chuyển thể Lửa Phật thành phim hành động giả tưởng nước ngoài. Sau buổi ra mắt này, phim đã được công chiếu rộng rãi tại các rạp trên cả nước từ ngày 22-8.

Gần đây, bộ phim đã chính thức ký hợp đồng bán bản quyền phát hành phim với Lionsgate, một trong những nhà phát hành và phân phối phim lớn tại Bắc Mỹ và nhiều hãng phát hành khác với dự định phát hành ở hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới…

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.