.

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4916

Mời các bạn đón đọc ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN Số 4916

Phát hành ngày 13-9-2013

+ Chuyên đề: Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Thái Phiên: * Nghĩ về nhà cách mạng Thái Phiên
* 50 năm Trường THPT Thái Phiên * Truyền đam mê để có trò giỏi * Những tấm lòng khuyến học * Người thầy dạy lịch sử của tôi * Như lời tri ân * Tinh anh ở lại * Nhớ trường: Mái trường như là mái nhà chung, ai rời xa nơi ấy mà không da diết mong ngày quay lại như nỗi lòng của nhà thơ Lê Đăng Khoa trong bài “Nỗi nhớ trường xưa”: Ta bất chợt thấy cay xè đôi mắt/Trường xưa ơi xin về lại một lần...

Với những ngôi trường bước qua tuổi 50 như THPT Thái Phiên thì nỗi nhớ được tính bằng... nửa thế kỷ. Xa trường nhớ đã đành, nhưng có người đang dạy ở trường như thầy Nguyễn Quang Vịnh mà nhớ thì kể cũng lạ. Lạ gì, thầy bảo, nhớ là nhớ cái thời còn làm học trò chứ không phải thời làm thầy giáo.

+ Văn hóa-Đời sống: * Gọi nhau một tiếng * Một thời khắc nghiệt và lãng mạn của Hoài Vũ.

+ Chuyện xưa xứ Quảng: Hai chí sĩ, một ngôi mộ.

+ Văn học nghệ thuật: * Giới thiệu trang thơ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Thái Phiên: 50 năm lững thững đi qua, ngoại ô xưa giờ đã là nội thị, dâu bể thời gian đã tạc nên vóc dáng ngôi trường giờ mang tên nhà chí sĩ Thái Phiên với biết bao buồn vui nửa thế kỷ * Truyện ngắn Mẹ, con và cô giáo của Trần Đại Khánh Ngọc.

+ Quốc tế: * Nữ quyền ở châu Phi.

;
.
.
.
.
.